Âm nhạc

MV "Mưa tháng sáu" nghi đạo nhạc Châu Kiệt Luân, phía Văn Mai Hương nói gì?

25/05/2023, 09:34
image

Ca sĩ Văn Mai Hương và nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền đã có phản hồi về việc MV "Mưa tháng sáu" bị nghi đạo nhạc bài "Dạ khúc" của Châu Kiệt Luân.

Tối 24/5, ca sĩ Văn Mai Hương phát hành MV mới mang tên "Mưa tháng sáu". Sản phẩm tiếp tục đánh dấu sự hợp tác của nữ ca sĩ cùng nhạc sĩ Hứa Kim Tuyến sau thành công của album "Hương".

img

Tạo hình của Văn Mai Hương trong MV "Mưa tháng sáu"

Ca khúc kể về chuyện tình độc hại của đôi nam nữ trong những ngày mưa. Từ lâu, họ đã cạn tình cảm dành cho nhau nhưng không ai nói lời chia tay.

MV lấy cảm hứng từ dòng phim của đạo diễn nổi tiếng Vương Gia Vệ của thập niên 1990. Người mẫu người Hàn Lim Ji Hyuk đóng vai bạn trai của Văn Mai Hương. Hiện, MV "Mưa tháng sáu" đạt hơn 193.000 người xem sau 13 giờ ra mắt.

Trong một diễn biến khác, MV vấp phải nghi vấn đạo nhạc khi nhiều khán giả phát hiện tác phẩm có điểm tương đồng với ca khúc "Dạ khúc" nổi tiếng của Châu Kiệt Luân.

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền thừa nhận từ khi có bản demo, ca khúc "Mưa tháng sáu" đã bị nhận xét "giống nhiều bài hát khác".

“Bài "Dạ khúc" và "Mưa tháng sáu" chỉ có cảm giác “nhướng nhướng” lên vòng hòa thanh. Hai bài có giai điệu khác nhau, tempo khác nhau, tông khác nhau, giai điệu và cách phát triển cũng khác nhau. Hai bài không có sự liên quan gì ngoài mẫu số chung là vòng hòa thanh.

Nói theo ngôn ngữ chuyên môn là vòng hòa thanh 6-3-4-1-2-5-1, 6-3-4-1-2-5-6, đó là hòa thanh rất phổ thông, tạo nên cảm giác giai điệu giống nhau. Thế nên khi mọi người nghe sẽ cảm thấy nó giống nhau

Trong khi đó, vòng hòa thanh thì có rất nhiều bài hát giống. Đó cũng là lý do vì sao nhiều khán giả cảm giác "Mưa tháng sáu" giống nhiều bài khác", nam nhạc sĩ giải thích.

img

Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền tại buổi ra mắt MV. Ảnh: NVCC

Về phía Văn Mai Hương, cô cũng khẳng định bản thân rất yên tâm khi làm việc với Hứa Kim Tuyền.

"Tuyền như một cảnh sát về âm nhạc. Tất cả những ồn ào về âm nhạc hay ai đạo bài gì mình sẽ được biết đầu tiên.

Tuyền không phải ca sĩ chuyên nghiệp nhưng bài hát nào bạn cũng thuộc hết, chỉ cần vài nốt nhạc vang lên là bạn biết luôn bài nào. Khi làm việc với Tuyền mình cũng yên tâm về chuyện bạn có đạo nhạc hay không", giọng ca 9x bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.