Quân sự

Mỹ điều máy bay siêu hiếm dò tìm thông tin về sự cố tàu ngầm hạt nhân Nga

08/08/2021, 15:30

1 trong 2 máy bay cực hiếm của Không quân Mỹ đã xuất hiện cách biên giới Nga chỉ vài km.

Quân đội Mỹ đã sử dụng một trong những máy bay trinh sát quân sự hiếm nhất của họ, chiếc Boeing WC-135W, để thực hiện một nhiệm vụ do thám gần biên giới Nga.

Chỉ có hai chiếc như vậy được phục vụ trong Không quân Hoa Kỳ. Đồng thời, các chuyên gia quân sự đang chú ý về hành vi khá bất thường của chiếc máy bay này trên bầu trời Baltic.

Theo thông tin có được từ trang Hàng không Chuyên dụng, máy bay trinh sát Boeing WC-135W của quân đội Mỹ đã thực hiện những thao tác kỳ lạ trên bầu trời Biển Baltic, bằng chứng là đường bay của nó.

img

Máy bay Boeing WC-135W.

Theo một số giả thiết, Không quân Mỹ đã cố gắng theo dõi vị trí của các tàu ngầm Nga trong khu vực.

Xét đến khu vực, câu hỏi được đặt ra - tại sao máy bay Boeing WC-135W lại tham gia? Tuy nhiên, theo giả định của InsideOver, chuyến bay của Boeing WC-135W có thể do sự cố với tàu ngầm hạt nhân Orel/Đại bàng của Nga.

“Không quân Hoa Kỳ có 2 chiếc máy bay loại này, và cả hai đều đóng tại Căn cứ Không quân Offatt ở Nebraska.

img

Tàu ngầm Orel/Đại bàng của Hải quân Nga.

Những ngày này chúng hiếm khi được triển khai. Chúng ta biết rằng tàu ngầm “Đại bàng” vẫn tiếp tục di chuyển hướng, do đó, một sự cố có thể xảy ra đối với hệ thống đẩy hoặc các vấn đề với lò phản ứng nhưng không thể nghiêm trọng đến mức xảy ra việc phóng xạ" – một nguồn tin quân sự cho biết trong tài liệu được công bố.

Trước đó, phía Thụy Điển đã thông báo về một đợt phát xạ mạnh, được ghi nhận chỉ vài giờ sau sự cố với tàu ngầm hạt nhân "Đại bàng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.