Hồ sơ tài liệu

Mỹ phóng tên lửa xuyên lục địa, phô sức mạnh hạt nhân

26/04/2017, 18:50
image

Mỹ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman 3.

Hình ảnh Mỹ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục đị

Hình ảnh Mỹ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman 3 được thực hiện vào hôm nay (26/4), từ căn cứ không quân Mỹ Vandenberg tại California, nhắm vào một mục tiêu tại Thái Bình Dương.

Thông báo của Lực lượng Không quân Mỹ cho biết, hoạt động này là một phần trong chương trình thử nghiệm tính hiệu quả, sẵn sàng và chính xác của hệ thống vũ khí Mỹ.

Chỉ huy Không đoàn Không gian 30, Đại tá John Moss cho biết, hoạt động phóng tên lửa Minuteman là cần thiết để xác định tình trạng của hệ thống hạt nhân Mỹ và chứng minh khả năng hạt nhân quốc gia.

Hoạt động này được thực hiện trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên về chương trình hạt nhân và tên lửa tăng cao. Đồng thời, ngay từ khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump kiên quyết với quan điểm phải đảm bảo kho vũ khí hạt nhân Mỹ luôn trên đỉnh cao.

Vị Tổng thống bày tỏ, mặc dù ông muốn chứng kiến một thế giới không còn vũ khí hạt nhân nhưng vẫn lo ngại “khả năng hạt nhân của Mỹ đã tụt dốc”. “Tôi là người đầu tiên mong muốn chứng kiến không còn ai trên thế giới sở hữu vũ khí hạt nhân nhưng chúng ta sẽ không bao giờ tụt hậu sau bất cứ nước nào kể cả đó là một đất nước thân thiện, chúng ta không bao giờ được tụt hậu về sức mạnh hạt nhân”.

>>>>> Xem thêm video Triều Tiên phóng tên lửa nghi ngờ có khả năng tấn công Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.