Thời sự Quốc tế

Nga cho binh sỹ Ukraine tại Mariupol thêm một cơ hội để đầu hàng

Nga cho các binh sỹ Ukraine tại Mariupol một thời hạn mới để đầu hàng trong khi đang tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch quân sự ở miền Đông Ukraine.

Hôm nay (20/4), Bộ Quốc phòng Nga đặt ra thời hạn mới vào 14h cùng ngày (khoảng 18h theo giờ VN) để các lực lượng Ukraine ở Mariupol ra đầu hàng.

Tuyên bố được đưa ra sau khi không có binh sĩ nào từ phía Ukraine hạ vũ khí theo tối hậu thư Nga đưa ra cách đây ít ngày.

Theo hãng tin Reuters, phía Ukraine đã tuyên bố không bao giờ ra hàng và tiếp tục chiến đấu tại khu vực nhà máy Azovstal,

img

Khung cảnh đổ nát tại thành phố Mariupol, Ukraine. Ảnh - Reuters

Trong một diễn biến khác, Ukraine đã thông báo kế hoạch điều 90 xe buýt để sơ tán 6.000 dân thường khỏi Mariupol trong ngày 20/4 sau khi đạt được thỏa thuận sơ bộ với phía Nga về lập hành lang an toàn, sơ tán dân thường.

Hiện tại, Nga đã bắt đầu chiến dịch tại vùng ly khai Donbass, miền Đông Ukraine với sự tham gia của hàng ngàn binh sĩ Nga, được trang bị pháo binh và rocket.

Tại thành phố Mariupol, Đông Nam Ukraine, các lực lượng Nga đang dồn sức giành quyền kiểm soát thành phố sau khi đẩy lui các lực lượng Ukraine vào cố thủ bên trong nhà máy thép Azovstal.

Thành phố Mariupol là một trong những nơi xảy ra xung đột khốc liệt nhất kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Nơi đây có vị trí chiến lược quan trọng vì nếu giành được quyền kiểm soát Mariupol, Nga có thể thiết lập hành lang giữa Nga, vùng ly khai Donbass và bán đảo Crimea (sáp nhập về Nga năm 2014) cũng như kiểm soát phần lớn vùng biển Azov.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.