Thế giới

Nga cho tên lửa S-300, S-400 tập trận bắn đạn thật ở Astrakhan

01/05/2017, 10:13

Tổng cộng có khoảng 50 loại tên lửa phòng không đã thực hành phóng đạn vào ít nhất 25 mục tiêu.

Tên lửa phòng không của Nga

Tên lửa phòng không của Nga

Ngày 30/4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các hệ thống tên lửa phòng không hiện đại S-300 và S-400 của quân đội đã được huy động tham gia một cuộc diễn tập bắn đạn thật tổng hợp, quy lớn, mô phỏng các tình huống chiến đấu tại khu vực Astrakhan.

Cuộc tập trận được tiến hành tại bãi huấn luyện Ashuluk. Đây là hoạt động huấn luyện chiến đấu được bố trí trong khuôn khổ cuộc hội thao của các pháo thủ phòng không, chống máy bay với sự tham gia của nhiều đơn vị phòng không trên toàn quân.

Theo quân đội Nga, tổng cộng có khoảng 50 loại tên lửa phòng không đã thực hành phóng đạn vào ít nhất 25 mục tiêu giả định được mô phỏng như trong tình huống thật thông qua các phương tiện bay không người lái cũng như tên lửa không có đầu đạn tấn công.

Đáng chú ý, các hệ thống tên lửa phòng không hiện đại nhất S-300 và S-400 của quân đội Nga đã thực hiện các tình huống đánh chặn mô phỏng sự xâm nhập của máy bay quân địch.

Cuộc hội thao này sẽ chọn ra những pháo thủ xuất sắc nhất để tiếp tục tham gia vào vòng chung kết cuộc thi tài pháo thủ phòng không quốc tế mang tên "Những chiếc chìa khóa trên không" dự kiến sẽ diễn ra ngay tại khu huấn luyện Ashuluk từ ngày 30/7 đến ngày 5/8/2017. 

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.