Thời sự Quốc tế

Nga có thể đánh thuế cao hơn với những người rời bỏ đất nước

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin cho biết Hạ viện đang chuẩn bị ban hành luật để áp thuế cao hơn với những người rời bỏ đất nước.

Trong bối cảnh ngày càng nhiều công dân Nga rời đi kể từ khi cuộc chiến ở Ukraine nổ ra hồi tháng 2 vừa qua, đăng trên tài khoản Telegram, ông Volodin viết: "Hủy ưu đãi cho những người rời khỏi Liên bang Nga và áp mức thuế cao là điều đúng đắn. Chúng tôi đang nghiên cứu áp dụng những thay đổi phù hợp trong đạo luật...”

“Hoàn toàn dễ hiểu lý do tại sao họ tháo chạy. Những người nhận ra mình phạm sai lầm đã quay trở lại. Phần còn lại nên hiểu: đại đa số dân chúng không ủng hộ hành động của họ và cho rằng họ phản bội đất nước, người thân và bạn bè", ông Volodin nói.

img

Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin

Hiện chưa rõ con số chính xác công dân Nga đã rời khỏi đất nước kể từ khi cuộc chiến nổ ra.

Tuy nhiên, tính đến đầu tháng 10 vừa qua, một số phương tiện truyền thông địa phương đưa tin có khoảng 700.000 người đã rời khỏi đất nước sau khi lệnh động viên được ban bố nhằm gọi nhập ngũ 300.000 người.

Song, tại thời điểm đó, Chính phủ Nga bác bỏ thông tin này.

Theo luật, thuế thu nhập cá nhân 13% tại Nga sẽ được các chủ lao động trong nước tự động khấu trừ. Còn những người Nga làm việc ở nước ngoài, là cư dân chịu thuế của Nga thì phải đóng thuế một cách độc lập, theo Cơ quan Thuế Liên bang Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.