Thời sự Quốc tế

Nga dùng vũ khí chính xác tấn công, phá huỷ cơ sở dự trữ dầu của Ukraine

29/08/2022, 07:32

Thông tin đã được Bộ Quốc phòng Nga và chính quyền quân sự Nikopol xác nhận.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo Lực lượng hàng không vũ trụ nước này đã sử dụng vũ khí chính xác để tấn công và phá hủy một cơ sở dự trữ dầu tại khu vực thành phố Nikopol, vùng Dnipropetrovsk, nơi cấp phát nhiên liệu cho các binh sĩ Ukraine tham gia chiến đấu tại Donbass.

Người đứng đầu chính quyền quân sự Nikopol - ông Yevgeny Yevtushenko cũng thừa nhận thông tin này song cho biết thêm có thêm 5 toà nhà dân, 5 toà nhà thương mại và 1 ô tô bị hư hại nghiêm trọng nhưng không có người thương vong.

Cùng ngày, trong một thông báo trên Telegram, Chính quyền thành phố Enerhodar cho biết Ukraine đã tiến hành một vụ tấn công theo kiểu liều chết bằng máy bay không người lái nhằm vào nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia.

img

Ảnh minh hoạ

"Các binh sĩ Nga đã bắn hạ một máy bay không người lái của Ukraine. Máy bay rơi trên mái nhà của một tòa nhà đặc biệt trong nhà máy. Khối thuốc nổ đi kèm máy bay đã phát nổ khi chạm mái nhà. Tuy nhiên, vụ nổ không gây thương vong về người, cũng như không gây hư hại cho cơ sở vật chất của nhà máy" - chính quyền thành phố Enerhodar cho biết.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Nga hy vọng chuyến công tác của các thanh sát viên thuộc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tới nhà máy Zaporizhzhia sẽ sớm được thực hiện, bất chấp những cản trở từ phía Ukraine.

Ngoài ra, bà Maria Zakharova cũng bác bỏ thông tin cho rằng Nga bị gây sức ép để tạo điều kiện cho IAEA thực hiện chuyến thanh sát tới nhà máy Zaporizhzhia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.