Thời sự Quốc tế

Nga tiêu diệt một "đàn UAV" ồ ạt tấn công Crimea

12/08/2023, 11:41

Ngày 12/8, Nga thông báo đã hạ 20 máy bay không người lái (UAV) liên tiếp tấn công gần bán đảo Crimea.

Qua Telegram, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các hệ thống phòng không đã tiêu diệt 14 máy bay không người lái, trong khi phương tiện tác chiến điện tử đã vô hiệu hóa 6 chiếc còn lại.

Ngoài ra, sự việc không gây thương vong hay thiệt hại.

Trước đó, tại vùng thủ đô Moscow, giới chức nước này cho biết quân đội Nga đã tiêu diệt một UAV đang hướng đến định tấn công thủ đô.

Ngoài ra, một máy bay không người lái cũng đã bị tiêu diệt ở vùng ngoại ô phía Tây Moscow và chưa gây thương vong hay thiệt hại.

Ông Sergei Kryuchkov – cố vấn Thống đốc Crimea cho biết, hệ thống phòng không đã tham gia vào cuộc trấn áp các vụ tấn công bằng máy bay không người lái diễn ra ở nhiều nơi trên bán đảo.

img

Hiện trường một vụ tấn công vào Crimea (Ảnh: AP).

Giới chức chịu trách nhiệm về giao thông trên đảo cho biết, hoạt động giao thông trên cầu Crimea kết nối bán đảo này với vùng Krasnodar từng phải dừng hoạt động khoảng 2 giờ.

Ukraine thường ít khi lên tiếng công khai nhận trách nhiệm đối với các vụ tấn công kể trên nhưng từng khẳng định việc phá huỷ hạ tầng quân sự của Nga là một phần quan trọng trong cuộc phản công của Kiev.

Bên cạnh đó, chính phủ Ukraine nhiều lần tuyên bố sẽ giành lại bằng được bán đảo Crimea nơi đã sáp nhập về Nga từ năm 2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý.

img

Sau tuyên bố của an ninh Ukraine, cầu Crimea và tàu Nga bị tấn công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.