Thời sự Quốc tế

Xuồng không người lái Ukraine định tấn công tàu tuần tra Hạm đội Biển Đen

01/08/2023, 14:35

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã đẩy lui cuộc tập kích bằng xuồng không người lái của Ukraine nhằm vào hai tàu tuần tra của Hạm đội Biển Đen.

Ngày 1/8, Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo cho biết các xuồng không người lái của Ukraine đã thực hiện vụ tấn công nhằm vào hai tàu thuộc Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga chịu trách nhiệm giám sát hoạt động hàng hải tại khu vực tây nam Biển Đen, cách cảng Sevastopol trên bán đảo Crimea khoảng 340km.

“Các lực lượng vũ trang Ukraine đã thực hiện vụ tấn công bất thành nhắm vào hai tàu tuần tra Sergey Kotov và Vasily Bykov của Hạm đội Biển Đen bằng ba xuồng không người lái”, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

img

Tàu tuần tra Vasily Bykov (Ảnh: Sputnik).

Bộ này cho biết thêm, Hải quân Nga đã phá hủy toàn bộ số xuồng không người lái trên. Hai tàu tuần tra của Nga vẫn tiếp tục hoạt động trong khu vực.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, tàu Sergey Kotov từng bị phương tiện không người lái của Ukraine tấn công tại cùng khu vực vào tuần trước. Trong vụ việc này, tàu Sergey Kotov đã phá hủy toàn bộ hai xuồng không người lái của Ukraine tham gia cuộc tấn công ở khoảng cách 1.000m và 800m.

Theo hãng tin RT, những tháng gần đây, Kiev đã tăng cường sử dụng thiết bị không người lái tập kích bán đảo Crimea, bao gồm cảng Sevastopol - căn cứ chính của Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga.

Tháng trước, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã đánh chặn đợt tập kích quy mô lớn với sự tham gia của gần 30 UAV nhắm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng trên bán đảo.

Mới nhất, ngày 17/7, Nga cáo buộc Ukraine sử dụng hai xuồng không người lái tập kích cầu Crimea, khiến hai dân thường thiệt mạng, một người bị thương nặng và một phần tuyến đường bộ trên cầu bị hư hại.

Moscow coi đây là hành vi tấn công khủng bố và đáp trả bằng việc tăng cường tập kích vào các cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.