Thời sự Quốc tế

Nga tố Mỹ đưa tàu ngầm hạt nhân vi phạm lãnh hải, Hải quân Mỹ nói gì?

13/02/2022, 11:26

Hải quân Mỹ bác bỏ cáo buộc rằng một trong những tàu ngầm hạt nhân của nước này vi phạm lãnh hải của Nga.

“Việc Nga cáo buộc chúng tôi hoạt động trong lãnh hải của Nga là không đúng sự thật” – hãng tin Reuters dẫn lời Đại tá Hải quân Mỹ, người phát ngôn Bộ chỉ huy các lực lượng Mỹ tại khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương Kyle Raines cho biết.

Tuy nhiên, ông Raines từ chối nêu cụ thể nơi tàu ngầm Mỹ đang hoạt động.

“Tôi không thể bình luận địa điểm chính xác nơi tàu ngầm đang hoạt động nhưng chúng tôi chắc chắn đang thực hiện hoạt động bay, di chuyển an toàn trong vùng biển quốc tế”, ông Raines cho biết.

img

Tàu ngầm tấn công lớp Virginia của Mỹ. Ảnh - Getty Image

Trước đó Bộ Quốc phòng Nga thông báo, nước này phát hiện tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Virginia của Mỹ di chuyển ở vùng biển ngoài khơi đảo Kuril trong thời gian Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đang tập trận.

Các tàu của Nga đã đề nghị thuỷ thủ đoàn của tàu ngầm đưa phương tiện nổi lên ngay lập tức nhưng không nhận được phản hồi, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Lực lượng Nga đã điều tàu khu trục Marshal Shaposhnikov tới xua đuổi tàu ngầm sau đó phương tiện này di chuyển hết tốc lực, rời đi.

Bộ Quốc phòng Nga đánh giá sự việc này đã vi phạm nghiêm trọng luật quốc tế, đặt ra mối đe doạ an ninh quốc gia với Nga.

Ngay sau sự cố, giới chức Nga đã triệu tập tuỳ viên quân sự Mỹ để giải thích về sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.