Âm nhạc

Nghe lại những bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ Ngọc Châu

17/03/2022, 14:00
image

Ngọc Châu từng là nhạc sĩ có tiếng tăm những năm 2000. Anh không sáng tác nhiều, nhưng các bài hát đều tạo tiếng vang.

Thông tin nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời khiến những người yêu nhạc vô cùng bàng hoàng. Nhiều năm qua, thông tin về anh vô cùng hiếm hoi trên truyền thông.

Nhạc sĩ Ngọc Châu sinh năm 1967, trong một gia đình nghệ thuật, có cha là nghệ sĩ Ngọc Hướng, mẹ là NSƯT Vũ Dậu và em gái là ca sĩ Khánh Linh.

img

Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời ở tuổi 55

Anh có nhiều sáng tác nổi bật như “Lời thì thầm của mùa xuân”, “Ban mai xanh”, “Cô Tấm ngày nay”, “Quà tặng trái tim”, "Hoa cát"… Những ca khúc của anh luôn được yêu thích bởi sự trẻ trung, trong sáng và mang hơi thở tươi mới.

Anh từng thổ lộ: “Những sáng tác của tôi được bao trùm bởi những yếu tố về thiên nhiên, về con người, những điều xảy ra xung quanh mình trong một mùa xuân mới. Mùa xuân cứ đến rồi đi nhưng chẳng có mùa xuân nào giống mùa xuân nào”.

Ca khúc “Thì thầm mùa xuân” do Ngọc Châu sáng tác là bài hit đầu tiên trong sự nghiệp của ca sĩ Mỹ Linh năm 1993. Bài hát như bản hòa ca của đất trời và tình yêu vào mùa xuân, với những giai điệu mơn man, tươi sáng.

Ca khúc được nhiều người thuộc lòng và thường được ngân lên vào mỗi mùa Xuân đến, khiến người nghe hoài niệm về những mùa xuân mộc mạc và bình yên.

Ca khúc “Cô Tấm ngày nay” mà Ngọc Châu sáng tác cho bộ phim “Chuyện nhà Mộc” (đạo diễn Trần Lực) đã đưa tên tuổi Khánh Linh vụt sáng trong làng âm nhạc Việt Nam.

Khánh Linh từng tâm sự, nhờ “Cô Tấm ngày nay”, cô mới theo đuổi con đường âm nhạc. Nữ ca sĩ thu âm ca khúc này khi đang học lớp 10. Nét trong trẻo, đơn sơ và chân phương trong giọng hát của Khánh Linh đã giúp ca khúc nhanh chóng trở thành bản hit được yêu thích.

“Ban mai xanh” là ca khúc chủ đề cho bộ phim cùng tên (2005) của đạo diễn Trọng Trinh. Bài hát được nhạc sĩ Ngọc Châu viết để nói lên những ước mơ của người sinh viên. Cùng với bộ phim, ca khúc đã trở thành một hiện tượng vào năm 2005, gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Khánh Linh.

"Chiều xuân" cũng là ca khúc nổi tiếng về mùa xuân của nhạc sĩ Ngọc Châu, được yêu mến qua giọng ca nội lực của ca sĩ Thanh Lam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.