Showbiz

Nghệ sĩ Việt xót xa NSƯT Thanh Kim Huệ: Một vì sao lớn đã tắt

23/12/2021, 17:46

Sinh thời, NSƯT Thanh Kim Huệ là một nghệ sĩ lớn, nổi tiếng trong làng cải lương Việt Nam.

Thông tin NSƯT Thanh Kim Huệ qua đời vào trưa ngày 23/12 khiến nhiều người tiếc thương. Bà qua đời ở tuổi 66, khi vẫn còn đầy nhiệt huyết với nghệ thuật cải lương.

Nhiều nghệ sĩ như Gia Bảo, Kim Tiểu Long, Kim Xuân, Vũ Hà, Châu Thanh… không khỏi bàng hoàng trước sự ra đi của người nghệ sĩ tài danh.

img

Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ là một ngôi sao lớn trong làng nghệ thuật cải lương

Đối với nghệ sĩ Châu Thanh, Thanh Kim Huệ là một danh ca huyền thoại. Trong đời thường, bà là một người chị luôn vui vẻ, hiền lành, nhân ái, luôn luôn hết lòng giúp đỡ cho anh cũng như những thế hệ đàn em từ sân khấu đến ngoài đời.

“Thương chị quá nhưng biết làm sao, vì luật vô thường. Ai ai rồi cũng trở về cát bụi”, nghệ sĩ Châu Thanh thổ lộ.

img

Với nghệ sĩ Châu Thanh, NSƯT Thanh Kim Huệ là người nhân ái, luôn hết lòng giúp đỡ các đàn em

Với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, hung tin này anh không muốn tin là sự thực. Trong mắt nam ca sĩ, Thanh Kim Huệ là một giọng ca tuyệt vời, một kỹ thuật, trường phái hát phá cách đặc biệt trong cải lương. Duy nhất chỉ có bà mới tạo ra được điều đó, mang dấu ấn của riêng Thanh Kim Huệ trong suốt mấy chục năm qua.

Nữ nghệ sĩ qua đời, anh mất đi những tin nhắn động viên, khuyến khích, khen ngợi từ người chị tiền bối trong nghề. Trong mắt anh, Thanh Kim Huệ là một tượng đài.

Cả hai vẫn còn một lời hẹn cùng thu mấy bài hát làm kỷ niệm. Đàm Vĩnh Hưng hát tân nhạc, còn nữ nghệ sĩ hát ca cổ. Đàn chị ra đi, Mr. Đàm cũng thương nghệ sĩ Thanh Điền.

"Thương anh vất vả trăm bề, không dám ngủ chỉ để chăm sóc và canh chị. Thôi, chị đi bình an thanh thản và không còn cơn đau nào làm khó chị nữa", Đàm Vĩnh Hưng thổ lộ.

img

Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ là tượng đài trong lòng nhiều khán giả

“Ông trùm Điền Quân” - MC Color Man cho biết, “Dấu ấn huyền thoại” chương trình cuối cùng mà nghệ sĩ Thanh Kim Huệ tham gia, dù lúc đó tình trạng sức khỏe của bà đã rất kém.

Anh vẫn nhớ mãi vào thời điểm cuối chương trình, trước khi ra về, nữ nghệ sĩ còn nói "Xin lỗi Bửu Điền! Rất quý em nên chị nhận lời tham gia Dấu ấn huyền thoại. Nhưng chị yếu quá, làm phiền anh em ê-kíp gián đoạn nhiều lần”.

“Nghe chị nói mà đứt ruột. Sẽ mãi mãi tri ân chị, người nghệ sĩ chân chính và hết mình với nghề đến phút cuối của cuộc đời”, Color Man bày tỏ. Anh cũng mong nghệ sĩ Thanh Điền sẽ mạnh mẽ vượt qua sự mất mát lớn lao này.

img

"Dấu ấn huyền thoại" là chương trình cuối cùng nghệ sĩ Thanh Kim Huệ tham gia, khi sức khỏe của bà đang yếu

Theo lời tác giả Song Minh, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ bị bệnh nhưng quyết giấu bệnh. Chỉ những người rất thân với bà mới biết. Bà sợ mọi người, khán giả thương yêu của mình lo lắng. Hơn 50 trong nghề, bà chưa từng mất lòng bất cứ ai.

Anh kể lời của nữ nghệ sĩ từng nói rằng, nếu không được hát, được diễn, chắc bà không sống nổi. Vì thế, vừa xuất viện về nhà, Thanh Kim Huệ đã nhận lời quay chương trình “Dấu ấn huyền thoại”, để được đứng trên sân khấu, để có một dấu ấn huyền thoại với khán giả.

“Khán giả xem một tiếng đồng hồ trên truyền hình, thấy chị luôn nở nụ cười tươi nhưng không ai biết được. Để quay xong chương trình này, chị đã xỉu đến 7 lần trong hậu trường vì sức khỏe còn yếu. Không ai có thể ngờ, đây là chương trình cuối cùng chị biểu diễn trên sân khấu để quay hình”, anh tiết lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.