Điện ảnh

Nhà tài trợ “tháo chạy”, “Snowdrop” của Jisoo Black Pink lại bị biểu tình

23/12/2021, 16:00

Bộ phim “Snowdrop” của Jisoo (Black Pink) và Jung Hae In đóng chính lận đận đủ đường sau khi lên sóng.

Mới được lên sóng 2 tập, nhưng bộ phim “Snowdrop” đang đứng trước nhiều nguy cơ phải dừng chiếu vì những phản ứng dữ dội của dư luận xứ Hàn. Bộ phim bị chỉ trích là xuyên tạc lịch sử và bị yêu cầu hủy phát sóng.

img

"Snowdrop" là bộ phim đầu tiên Jisoo (Black Pink) đóng vai chính

Theo truyền thông Hàn Quốc, một làn sóng biểu tình kêu gọi dừng chiếu bộ phim đang diễn ra. Nhiều chiếc xe tải trưng những dòng banner phản đối bộ phim đã được điều động tới khắp nơi ở Seoul, từ quận Sangam-dong (nơi có nhiều đài truyền hình), tới Quảng trường Gwanghwamoon, Jongno (nơi có Tòa thị chính), tòa nhà của đài Jtbc – đài phát sóng “Snowdrop”….

img

Các chiếc xe tải căng banner yêu cầu dừng phát sóng phim xuất hiện ở khắp nơi tại Soul

Không chỉ bị biểu tình, “Snowdrop” còn phải đối mặt với việc hàng chục nhãn hàng tài trợ đã rút khỏi dự án phim.

Theo Koreaboo, sau phản ứng dữ dội và sự tẩy chay của dư luận, một số thương hiệu đã bắt đầu thông báo hủy hợp tác với nhà sản xuất. Các thương hiệu đã thông bảo hủy hợp tác có từ các thương hiệu như thực phẩm Ssarijai, thương hiệu thời trang Ganisong, trà Teazen, đồ gốm Dopyeongyo, Dyson, Downy…

Hầu hết các thương hiệu này đều cho biết, họ không biết trước nội dung bộ phim khi quyết định tài trợ. Đồng thời, các nhãn hàng còn yêu cầu nhà sản xuất xóa bỏ các hình ảnh liên quan tới thương hiệu của mình xuất hiện trên phim.

img

Hàng loạt nhãn hàng cũng "tháo chạy" khi bộ phim bị kêu gọi tẩy chay

Một đơn vị tài trợ lớn nhất cho phim là Tập đoàn P&J cũng thông báo hủy hợp tác. Đơn vị này cho biết, công ty "không biết về nội dung" khi thực hiện khoản đầu tư ban đầu.

Tuy nhiên, sau khi xem 2 tập đầu tiên, tập đoàn này đã ngay lập tức liên hệ với nhà sản xuất đề nghị hủy tài trợ, cũng như yêu cầu ê-kíp phim xóa nội dung liên quan tới tập đoàn khỏi các tập đã phát sóng.

Cho đến nay, JTBC đã có tuyên bố phủ nhận các quan điểm cho rằng “Snowdrop” bóp méo và xuyên tác lịch sử. JTBC khẳng định, có những hiểu lầm xung quanh tình tiết của phim. Trên thực tế, mọi tình tiết trong phim chỉ là giả tưởng.

Vì bộ phim mới được phát sóng nên chưa thể được lý giải rõ ràng. Những hiểu lầm sẽ được giải quyết trong các tập sau.

img

Nhà đài phủ nhận phim xuyên tạc lịch sử, nhưng cho biết hiện chưa thể tiết lộ quá nhiều về phim

“Rất tiếc chúng tôi không thể tiết lộ quá nhiều tình tiết trước khi phát sóng, nhưng các bạn hãy chú ý theo dõi những diễn biến trong tương lai của phim”, đài này chia sẻ.

Tuy nhiên, điều này vẫn không làm dư luận nguôi lòng. Bên cạnh bản đăng tải trên trang web của Nhà Xanh kêu gọi ngưng phát sóng phim đã thu thập được hơn 200.000 chữ ký.

Hiện tại, chưa rõ tương lai của “Snowdrop” sẽ ra sao, nhưng nhiều người dự đoán phim có thể có kết cục không hay. Trước đây, bộ phim “Joseon Exorcist” từng phải đối mặt với phản ứng dữ dội vì xuyên tạc lịch sử. Bản kiến nghị yêu cầu hủy bỏ phim đã thu được 127.000 chữ ký trong một ngày. Kết quả, “Joseon Exorcist” đã phải ngưng phát sóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.