Xã hội

Người nhái, flycam, lưới rà tìm nạn nhân cuối vụ máy bay rơi ở Quảng Ninh

06/04/2023, 16:27

Địa điểm có thi thể nạn nhân thứ 5 vụ máy bay rơi đã được xác định, các người nhái đang nỗ lực mò tìm nạn nhân.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, tới 15h chiều 6/4, tại khu vực hòn Nét, vùng biển giáp ranh giữa Hải Phòng và Quảng Ninh, lực lượng người nhái đang nỗ lực tìm thi thể nạn nhân cuối cùng vụ máy bay rơi.

Trước đó, lực lượng cứu hộ đã xác định được địa điểm nạn nhân thứ 5 mắc kẹt nhưng không còn nguyên vẹn.

img

Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian và nỗ lực tìm kiếm thi thể nạn nhân cuối cùng vụ máy bay rơi trên vịnh Hạ Long

Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian và nỗ lực tìm kiếm thi thể nạn nhân cuối cùng bởi không khí lạnh sẽ tràn về miền Bắc vào đêm nay và có thể gây mưa dông diện rộng, gây khó khăn cho công tác cứu nạn.

Hiện 15 người nhái đang thay phiên nhau mò tìm thi thể nạn nhân và các mảnh vỡ còn lại của máy bay. Lực lượng cứu nạn đang nỗ lực hết sức để sớm hoàn thành việc vớt thi thể nạn nhân, xoa dịu nỗi đau của gia đình người gặp nạn.

Lực lượng chức năng huy động thêm tàu của ngư dân tiến hành rà lưới rê theo khu vực đã được lực lượng chức năng xác định; thợ lặn của Đặc công Quân chủng Hải quân và Ban Quản lý vịnh Hạ Long tìm kiếm dưới đáy biển; các lực lượng chức năng và ngư dân rà soát tìm kiếm trên mặt nước và khu vực lân cận trong phạm vi khoảng 7km2; dùng flycam dò tìm từ trên cao...

img

Các thợ lặn vẫn tích cực chạy đua với thời gian để thực hiện việc tìm kiếm thi thể nạn nhân thứ 5

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, gần trưa 6/4 đã tìm thấy hộp đen của máy bay trực thăng rơi ở Quảng Ninh. Hộp đen hiện đã bàn giao lại cho cơ quan chức năng để tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Với việc tìm thấy hộp đen của máy bay sẽ giúp điều tra nguyên nhân xảy ra sự cố đau lòng này.

Vào hồi 16h50 ngày 5/4/2023, máy bay Bell-505, số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng Miền Bắc thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18, Bộ Quốc phòng) do Đại tá Chu Quang Minh điều khiển xuất phát từ bãi đáp Tuần Châu thực hiện chở khách tham quan vịnh Hạ Long.

Chiếc trực thăng đã mất liên lạc lúc 17h15 cùng ngày, sau đó thì gặp nạn tại khu vực Hòn Dép (khu vực giáp ranh địa giới Hải Phòng).

Danh tính nạn nhân vụ máy bay rơi gồm có 5 người là Đại tá Chu Quang Minh, sinh năm 1964, phi công và 4 hành khách gồm: vợ chồng ông Hồ Tá Lực, sinh năm 1964 và bà Nguyễn Thị Hội, sinh năm 1963; em gái ông Lực là bà Hồ Thị Oanh, sinh năm 1972 và bà Phạm Thị Bê, sinh năm 1958 - bạn ông Lực.

Cả 4 hành khách đi trên chuyến bay này đều có hộ khẩu thường trú tại Đà Nẵng và đến Quảng Ninh thực hiện dịch vụ du lịch ngắm cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao.

Đến 9h30 sáng 6/4, đã tìm thấy thêm 1 thi thể nạn nhân. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, đã có 4 trên tổng số 5 nạn nhân được các lực lượng tìm kiếm cứu nạn tìm thấy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.