An ninh hình sự

Người phụ nữ đánh chết con trai ở Hà Nội lĩnh án 13 năm tù

22/08/2023, 12:55

Thấy cháu K đi vệ sinh ra nền nhà, Thi cầm chiếc muôi đánh vào đầu bé trai. Gần một tuần sau, K rơi vào trạng thái vô thức rồi tử vong.

Trưa 22/8, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Thanh Thi (SN 1985, trú huyện Quốc Oai, Hà Nội) mức án 13 năm tù về tội giết người. Nạn nhân là cháu N.M.K (SN 2016, con trai của Thi).

Hồ sơ vụ án cho thấy, năm 2011, Thi kết hôn với anh N.V.M và sinh hai con trai, trong đó có cháu K. Sau 9 năm chung sống, vợ chồng Thi ly hôn vào tháng 2/2020. Bản án của tòa tuyên mỗi người nuôi một con, nhưng gia đình anh M không đồng ý, nên họ giành quyền nuôi cả hai bé trai.

Sau một khoảng thời gian ly hôn, Thi kết hôn với anh L.Đ.Q (ở huyện Quốc Oai) rồi thuê nhà trọ chung sống ở xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai. Thời gian này, Thi sinh thêm một người con trai với anh Q.

img

Bị cáo Nguyễn Thanh Thi

Tháng 8/2022, Thi đón cháu K đến nhà trọ để chăm sóc. Trong thời gian nuôi dưỡng bé trai, nữ bị cáo thấy K có biểu hiện lười học, có lúc, K tự xé sách vở và đi vệ sinh không tự chủ.

Cho rằng con trai không nghe lời, Thi dùng mắc phơi quần áo, gậy tre, ống nhựa... đánh con. Bé trai bị đánh bầm tím, nhưng Thi không đưa con đến cơ sở y tế để thăm khám.

Chiều 4/12/2022, thấy K tiếp tục đi vệ sinh ra nền nhà, Thi cầm chiếc muôi bằng kim loại đánh vào đầu bé trai. Những ngày sau đó, K có biểu hiện mệt mỏi, sức khỏe suy yếu và ít vận động.

Đến khoảng 19h ngày 9/12/2022, K rơi vào trạng thái vô thức nên vợ chồng Thi đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, bé trai được xác định đã tử vong trước đó.

Trong kết luận khám nghiệm, cơ quan pháp y xác định nguyên nhân cháu K tử vong là do chấn thương sọ não và viêm phế quản nặng.

Quá trình điều tra, anh N.V.M (bố đẻ cháu K) yêu cầu bị cáo bồi thường 100 triệu đồng và đề nghị xử lý Nguyễn Thanh Thi theo quy định của pháp luật.

Công bố bản án, Hội đồng xét xử kết luận nữ bị cáo phạm tội ở mức đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền được sống của trẻ em, nên cần có bản án nghiêm minh.

Ngoài tuyên phạt 13 năm tù, tòa còn buộc Thi bồi thường 100 triệu đồng (tiền mai táng phí, tổn thất tinh thần) cho phía đại diện của bị hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.