Pháp đình

Nguyên Hiệu trưởng Cao đẳng nghề An Giang gây thất thoát tiền tỷ lĩnh án

19/04/2023, 11:56

Lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao, Quang đã chỉ đạo kế toán trưởng thực hiện việc thu chi không đúng quy định, gây thất thoát hàng tỷ đồng.

Sau 2 ngày đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, sáng 19/4, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt Huỳnh Thanh Quang (nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề An Giang) 5 năm tù; Trương Thị Kim Tú (Kế toán trưởng của trường) 3 năm tù cùng về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

img

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, từ tháng 1/2014 đến 7/2019 với vai trò là Hiệu trưởng của trường, ông Quang đã không thực hiện đúng nhiệm vụ được giao trong công tác quản lý, sử dụng nguồn thu.

Ông này chỉ đạo bị cáo Tú thực hiện việc thu, chi không đúng đối tượng, vi phạm chế độ quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí.

Cụ thể, các bị cáo đã chi thanh toán cho đối tượng không được hưởng chế độ thâm niên nghề nhà giáo và chi phụ cấp 25% cho đối tượng không hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi giảng dạy.

Việc này đã gây thất thoát cho ngân sách Nhà nước số tiền hơn 7,6 tỷ đồng.

img

Huỳnh Thanh Quang nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề An Giang.

Ngoài ra, cơ quan CSĐT còn xác định, 2 bị cáo đã không thực hiện đúng nguyên tắc tài chính kế toán, không trích lập 40% từ nguồn thu sự nghiệp.

Đến ngày 13/6/2022, ông Quang và bà Tú bị khởi tố để điều tra.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT xác định tổng số tiền mà 2 bị cáo đã chi sai là hơn 21,6 tỷ đồng. Trong đó, 13 tỷ đồng chi sai (sử dụng nguồn cải cách tiền lương để chi kinh phí hoạt động của trường) không gây thất thoát ngân sách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.