Hàng không

Nhà ga T2 Phú Bài đón 230 hành khách trên chuyến bay quốc tế đầu tiên

02/07/2023, 09:58

Chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 Phú Bài do Vietjet Air tổ chức khai thác, kết nối TP Côn Minh (Trung Quốc) với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Rạng sáng 2/7, tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp cùng Công ty CP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) đón chuyến bay quốc tế đầu tiên chở 230 hành khách đến Nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Phú Bài để tham quan Đại Nội Huế, khám phá những giá trị văn hóa, cảnh quan thiên nhiên và những di tích, địa danh nổi tiếng tại Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành lân cận.

Đây là chuyến bay do Vietjet Air tổ chức khai thác, kết nối thành phố Côn Minh (Trung Quốc) với tỉnh Thừa Thiên Huế, được thực hiện theo hình thức thuê nguyên chuyến (charter) với 230 hành khách.

img

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình chào đón những hành khách trên chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 Phú Bài

3h20’ sáng 2/7, chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 đã hạ cánh xuống sân bay Phú Bài, được chào đón với nghi thức vòi rồng phun nước, biểu diễn nghệ thuật múa lân sư rồng...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình cho biết, tỉnh rất vui mừng chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 mới đưa vào hoạt động do Vietjet Air khai thác.

Đây là kết quả từ những nỗ lực của các cấp chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế, ngành du lịch và các ngành có liên quan cùng với sự phối hợp của Vietjet Air, các công ty lữ hành trong việc xúc tiến quảng bá để đưa chuyến bay quốc tế đầu tiên sau hơn 2 tháng kể từ khi Nhà ga quốc tế T2 Phú Bài đi vào hoạt động vào ngày 28/4.

img

Chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 Phú Bài do Vietjet Air tổ chức khai thác, kết nối thành phố Côn Minh (Trung Quốc) với tỉnh Thừa Thiên Huế được thực hiện theo hình thức charter

Sau khi làm các thủ tục nhập cảnh, tại sảnh Ga đến quốc tế Nhà ga T2, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp đón nồng nhiệt, tặng hoa và quà lưu niệm cho các hành khách và tổ bay.

Các du khách theo chuyến bay đến với Huế sẽ có cơ hội trải nghiệm ẩm thực đặc sắc nơi đây, khám phá những giá trị văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, con người và những di tích, địa danh nổi tiếng tại Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành lân cận là Quảng Nam, Đà Nẵng.

Tỉnh Thừa Thiên Huế có chính sách ưu đãi đối với đơn vị lữ hành và du khách như: giảm 50% vé tham quan các điểm di tích Huế, bố trí chương trình biểu diễn Nhã nhạc chào mừng và tặng hoa, quà cho đoàn du khách tại cổng Ngọ Môn - Hoàng cung Huế.

img

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh cùng Giám đốc khối thương mại của Vietjet Air, đại diện Cảng HKQT Phú Bài, Cảng vụ Hàng không miền Trung tại Cảng HKQT Phú Bài... tặng hoa và quà lưu niệm cho các hành khách và tổ bay

img

Nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Phú Bài có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, với công suất 5 triệu hành khách/năm (gồm 1 triệu khách quốc tế và 4 triệu khách quốc nội).

Đây cũng là nhà ga đầu tiên của Tổng công ty hàng không Việt Nam - ACV ứng dụng chuyển đổi số, nâng cấp hạ tầng số, nền tảng số để chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ nhằm đem lại nhiều thuận lợi cho hành khách…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.