Thế giới giao thông

Nhật Bản, Hàn Quốc đổi tuyến bay tránh tên lửa Triều Tiên

06/02/2016, 10:40

Ngày 5/2, nhiều hãng hàng không Nhật Bản, Hàn Quốc đổi tuyến một số chuyến bay phòng Triều Tiên phóng tên lửa.

Nhật Bản triển khai một bệ phóng phòng
Nhật Bản triển khai một bệ phóng tên lửa đánh chặn tại thủ đô Tokyo phòng trường hợp Triều Tiên phóng tên lửa 

Động thái trên được đưa ra khi giới chức Mỹ liên tiếp bày tỏ lo ngại về việc Triều Tiên đang chuẩn bị phóng tên lửa thay vì phóng vệ tinh liên lạc như họ tuyên bố. Trao đổi với tờ Asashi Shimbun (Nhật), một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Triều Tiên sẽ “hoàn tất việc chuẩn bị phóng tên lửa sớm nhất là trong vài ngày tới”.

Kể từ hôm 4/2 vừa qua, rất nhiều hình ảnh vệ tinh cho thấy, sự di chuyển ngày càng dày đặc của nhân lực và thiết bị xung quanh bệ phóng và nhà chứa nhiên liệu tại khu phức hợp phóng vệ tinh Sohae của Triều Tiên tại Tây Bắc nước này.

Bình Nhưỡng thông báo, Triều Tiên sẽ bắt đầu phóng tên lửa mang vệ tinh từ ngày 8 – 25/2. Trước lo ngại Triều Tiên phóng tên lửa, để tránh đụng độ, đảm bảo an toàn cho hành khách các hãng hàng không Hàn Quốc và Nhật Bản đã định tuyến lại một số chuyến bay.

Hai hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản - All Nippon Airways (ANA) and Japan Airlines (JAL) cho biết, họ đã và đang định tuyến các chuyến bay qua vùng biển Philippines.  Những thay đổi này sẽ ảnh hưởng tới 3 chuyến bay của ANA – từ sân bay Haneda (Tokyo) đến Manila, từ Manila về sân bay Quốc tế Narita (Tokyo) và từ Jakarta (Indonesia) tới Narita. Hai chuyến bay của JAL bị ảnh hưởng – từ Jakarta đến Narita và từ Narita tới Manila.

Bộ Giao thông Hàn Quốc cũng có động thái tương tự với tổng cộng 39 chuyến bay đến và đi từ đảo Jeju, liên quan tới hai hãng hàng không lớn Korean Air và Asian Airlines và một số hãng của Trung Quốc.

36 chuyến bay khác từ Korean Air và Asiana cũng sẽ được điều chỉnh lại để tránh bay qua vùng biển Philippines. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.