Quốc tế

Nhìn Juventus hạ Monaco, Barca đau “thắt ruột”

04/05/2017, 15:30

Barca có lý do để tiếc nuối khi nhìn Alves tỏa sáng trong trận bán kết lượt đi Champions League giữa Monaco và Juventus.

alves

Nhìn Juventus hạ Monaco, Barca đau “thắt ruột”

Tin chuyển nhượng ngày 4/5

Rạng sáng nay (4/5), Juventus đã đánh bại Monaco với tỉ số 2-0 trong trận bán kết lượt đi Champions League. Higuain là cầu thủ chơi hay nhất bên phía “Lão bà” với cú đúp vào lưới đội bóng Ligue 1. Tuy nhiên, một cái tên khác cũng rất đáng được nhắc tới là Dani Alves. Cầu thủ người Brazil tung ra hai đường chuyền quyết định để Higuain lập công.

Việc Alves hỗ trợ tấn công hiệu quả không có gì lạ. Thời còn thi đấu cho Barca, anh thường xuyên có những tình huống khoan phá sắc sảo bên hành lang cánh phải và dọn cỗ cho đồng đội. Cuối mùa giải năm ngoái, hai bên không tìm được tiếng nói chung nên Alves đã gia nhập Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do. Tính đến thời điểm này, rõ ràng Alves là món hời quá lớn của nhà ĐKVĐ Serie A.

Riêng tại Champions League, cầu thủ người Brazil đã có tới 4 lần kiến tạo, 2 lần ghi bàn, những con số rất ấn tượng với một hậu vệ. Trong hai lượt trận gặp Barca ở tứ kết, Alves tuy không trực tiếp tham gia vào các bàn thắng nhưng khả năng lên công, về thủ nhịp nhàng của anh khiến đội bóng cũ đối diện nhiều khó khăn. Rõ ràng, ở tuổi 33, Alves vẫn chứng minh mình thuộc top những hậu vệ phải hay nhất thế giới.

Trở lại câu chuyện của Barca, từ khi Alves ra đi, đội bóng xứ Catalan mất hẳn sự đột biến bên cánh khải. Alex Vidal và Sergi Roberto đều không thể thay thế vai trò của hậu vệ Brazil để lại. Trong hoàn cảnh như vậy, nhìn Alves tỏa sáng trong màu áo Juventus, Barca chắc chắn sẽ cực kỳ tiếc nuối. Nếu không quá chi li, họ đã giữ chân được Alves và biết đâu giờ đây thầy trò HLV Luis Enrique mới là đội đang góp mặt ở bán kết Champions League.

Xem video Monaco 0-2 Juventus:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.