Xã hội

Nhóm "bông hồng đen" tự ý lấy máu xét nghiệm nhiều học sinh tại Hải Phòng

19/08/2023, 18:38

Hàng loạt học sinh ở địa bàn quận Đồ Sơn được những người tự xưng là nhóm "bông hồng đen" vận động lấy máu xét nghiệm.

Ngày 19/8, đại diện lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) xác nhận tại địa bàn phường Hải Sơn thuộc quận có sự việc một nhóm người tự xưng là nhóm "bông hồng đen" tự ý tổ chức lấy máu xét nghiệm nhiều học sinh mà không thông qua chính quyền địa phương.

img

Một phụ huynh đã đưa sự việc lên mạng xã hội và cung cấp thông tin cho chính quyền về hành vi bất thường của nhóm "bông hồng đen".

Theo ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, quận nhận được báo cáo của phường Hải Sơn về việc có nhóm "bông hồng đen" đã tự ý tổ chức vận động học sinh trên địa bàn lấy máu, xét nghiệm mà không thông qua nhà trường, phụ huynh hay chính quyền địa phương.

Sự việc được phát hiện khi một số phụ huynh thông tin phản ánh cho biết mỗi học sinh cho lấy máu sẽ được trả 100.000 đồng, giới thiệu thêm người nào sẽ được hưởng 25.000 đồng.

Trong ngày 18/8, khi phát hiện sự việc này thì chính quyền địa phương phối hợp cùng công an phường đã tiến hành lập biên bản nhóm "bông hồng đen" liên quan việc tự ý hoạt động lấy máu xét nghiệm trên địa bàn khi chưa báo địa phương.

img

Cơ quan công an làm việc, tiếp nhận thông tin vụ việc.

Khi làm việc với cơ quan chức năng, nhóm người này cho biết họ là thành viên "Câu lạc bộ những người có H", đang hoạt động trên địa bàn thành phố và đang triển khai dự án phi chính phủ về phòng, chống HIV/AIDS.

Tuy nhiên, khi triển khai lấy mẫu máu phục vụ xét nghiệm thì nhóm "bông hồng đen" tự ý thực hiện mà không thông qua chính quyền địa phương, nhà trường khiến dư luận hoang mang.

"Hiện nay quận đang yêu cầu làm rõ thêm số lượng học sinh đã tham gia lấy máu và cơ quan công an cũng đang tiếp tục xác minh để có căn cứ xử lý theo quy định", ông Phạm Hoàng Tuấn thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.