Đời sống

Nước lũ dâng cao vượt báo động 3, người nuôi cá ở Đồng Nai thiệt hại nặng

31/07/2023, 21:18

Lũ xuất hiện với cường độ lớn, mực nước sông Đồng Nai dâng cao vượt báo động 3, gây thiệt hại kinh tế cho người dân.

Ngày 31/7, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai cho biết, từ ngày 27/7 đến nay khu vực Miền Đông Nam bộ có mưa to, lưu lượng nước đổ về đã gây ra lũ trên sông Đồng Nai và sông La Ngà. Hậu quả khiến cho các xã Phú Vinh, Thanh Sơn, Ngọc Định, Phú Hòa và Gia Canh thuộc huyện Định Quán xảy ra ngập cục bộ.

img

Nước lũ dâng cao khiến cá chết hàng loạt.

Do lũ xuất hiện với cường độ lớn, mực nước sông Đồng Nai dâng cao vượt báo động 3 (113,50m) đã gây thiệt hại về kinh tế với người dân.

Trong đó có 11 căn nhà bị ngập, một nhà bị sập, một nhà bị tốc mái; 1.845 tấn cá bị chết và thoát ra ngoài tự nhiên; 269 lồng, bè của 38 hộ nuôi cá bị thiệt hại; 195,5ha đất trồng lúa và cây lâu năm bị ngập.

Nhiều người nuôi cá bè tại xã Thanh Sơn (huyện Định Quán) cho biết đêm 30/7 và sáng 31/7, mực nước sông dâng cao khiến cho hàng chục hộ nuôi cá bè, lồng bị thiệt hại nặng do trở tay không kịp.

Sau khi có cảnh báo thiên tai xảy ra, các đơn vị chức năng đã di dời các hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ bị ngập.

img

Lực lượng chức năng giúp người dân di dời tài sản đến nơi an toàn. Ảnh Công an Đồng Nai

Ngoài ra khi xảy ra lũ, huyện Định Quán đã cử lực lượng hỗ trợ người dân di chuyển lồng bè và tài sản lên những khu vực an toàn, hạn chế thiệt hại tới mức thấp nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.