Thời sự Quốc tế

Ô tô lao xuống vách đá "tử thần", 4 người sống sót thần kỳ

04/01/2023, 10:48

Chiếc ô tô hãng Tesla đã lao khỏi vách đá cao 75m xuống bãi biển lởm chởm đá tại bang California nhưng cả 4 người bên trong sống sót thần kỳ.

Sự việc xảy ra tại khu vực vách đá Devil’s Slide, thuộc cung đường cao tốc ven biển Thái Bình Dương (Pacific Coast Highway) của bang California, Mỹ vào ngày 2/1.

Ông Brian Pottenger, quan chức thuộc sở cứu hỏa địa phương, cho biết chiếc ô tô Tesla chở một người đàn ông, một phụ nữ, một bé trai 9 tuổi và một bé gái 4 tuổi đang di chuyển thì bất ngờ chệch khỏi làn đường và lao xuống vách đá cao khoảng 75m xuống bãi biển lởm chởm đá bên dưới.

Sau vụ tai nạn, ông Pottenger cho biết đội cứu hộ rất bất ngờ khi phát hiện cả 4 người có mặt trên chiếc ô tô vẫn sống sót.

Theo ông Pottenger khu vực nơi xảy ra tai nạn được mệnh danh là "vách đá tử thần" vì đã có không ít vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại đây. "Nhưng vụ việc lần này là hiếm thấy khi tất cả những người trong xe đều sống sót”, ông Pottenger nhấn mạnh.

img

Đội cứu hộ tìm cách tiếp cận chiếc ô tô gặp nạn. Ảnh - AP

Hai ghế ngồi của trẻ vẫn còn nguyên vẹn, không bị hư hỏng sau vụ tai nạn.

Cơ quan chức năng chưa nêu nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn. Ông Pottenger cho biết dựa trên mức độ hư hại với phương tiện, cơ quan chức năng cho rằng chiếc ô tô đã va chạm, bật nảy một số lần nhưng vẫn đáp xuống bề mặt bãi biển đầy đá bên dưới trên cả 4 bánh xe.

img

Chiếc ô tô bị hư hỏng nặng sau khi lao xuống từ vách đá cao 75m. Ảnh - AP

Sau khi nhận được thông báo, lính cứu hỏa đã lập tức được huy động tới hiện trường, tìm cách tiếp cận bãi biển bên dưới vách đá.

Từ trên vách đá, quan sát qua ống nhòm, một số nhân viên cứu hộ phát hiện có chuyển động trên ghế trước của chiếc ô tô. Do đó, họ vui mừng nhận ra ít nhất một nạn nhân vẫn còn sống sau vụ tai nạn.

Cuối cùng khi các nhân viên cứu hỏa tiếp cận đến nơi, điều kỳ diệu đã xảy ra khi cả 4 người có mặt trên ô tô đều tỉnh táo. Sau đó, đội cứu hộ đặt 2 trẻ em trong sọt, dùng dây thừng kéo lên khỏi vách đá. Một trực thăng của cảnh sát tuần tra cao tốc California được điều tới để chở hai người lớn tới nơi an toàn.

img

Trực thăng cứu hộ giải cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn. Ảnh - AP

Cơ quan chức năng cho biết 2 người lớn bị chấn thương nhẹ, không đe dọa tính mạng trong khi 2 trẻ em may mắn không hề hấn. Cả 4 người đã được chuyển đến điều trị và theo dõi tại Trung tâm Y tế Stanford.

Cơ quan cảnh sát tuần tra cao tốc California đang tiếp tục điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.