Thời sự Quốc tế

Ông Lavrov nói Ngoại trưởng Mỹ Blinken đã muốn “khơi thông tắc nghẽn”

20/05/2021, 12:00

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken đã tóm tắt kết quả cuộc hội đàm kéo dài 2 giờ diễn ra tại Reykjavik, Iceland.

img

Hai Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken và Sergei Lavrov - ảnh РИА Новости.

Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố rằng quan hệ giữa Nga và Mỹ có rất nhiều tắc nghẽn, nhưng nhà ngoại giao Nga lưu ý rằng ông nhận thấy mong muốn của người đồng cấp Anthony Blinken để làm sạch và khơi thông chúng (các bế tắc).

Bộ trưởng Nga nói thêm rằng các cuộc đàm phán mang tính xây dựng và ông bày tỏ hy vọng rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ sẽ xác định cách thức mà quan hệ giữa các nước sẽ được nắn chỉnh.

Ngoại trưởng Lavrov cũng nói rằng các nguyên thủ quốc gia sẽ chuẩn bị đề xuất cho một cuộc họp, tại đó sự ổn định chiến lược cũng sẽ được thảo luận.

Ông Lavrov cũng lưu ý rằng không ai hài lòng với phản ứng dây chuyền trong công việc của các cơ quan đại diện ngoại giao.

Về phần mình, Ngoại trưởng Blinken nói rằng Hoa Kỳ muốn có một mối quan hệ ổn định hơn và dễ đoán hơn với Nga.

Ngoại trưởng Blinken cũng nói rằng Washington có quan ngại về Ukraine và Navalny (nhân vật đối lập ở Nga). Ông Blinken nói rằng trong cuộc hội đàm, họ cũng đã thảo luận về việc giải quyết xung đột Nagorno-Karabakh.

Ngoại trưởng Mỹ cho biết, cuộc trò chuyện cũng xoay quanh các vấn đề liên quan đến Afghanistan, Iran, Triều Tiên và sự ổn định chiến lược.

Trong cuộc họp, các quan chức của Mỹ và Nga đã thảo luận về vai trò Chủ tịch của Nga trong Hội đồng Bắc Cực và hợp tác trong khu vực. Ngoại trưởng nói rằng họ đã đồng ý tiếp tục liên lạc trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.