Thời sự Quốc tế

Ông Trump bị truy tố: Trong nguy có cơ

03/04/2023, 11:49

Nếu ông Trump chứng minh không có tội thì vụ bị truy tố sẽ trở thành "nhiên liệu tên lửa" cho chiến dịch tranh cử của vị cựu Tổng thống Mỹ.

Đây là bình luận của cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton trong chương trình “Face the Nation” của đài CBS phát sóng ngày 2/4 theo giờ địa phương về vụ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị truy tố liên quan tới cáo buộc chi tiền che giấu mối quan hệ với nữ diễn viên phim khiêu dâm.

Ông Bolton từng là cố vấn an ninh quốc gia của ông Donald Trump giai đoạn 2018-2019 cho biết: “Kết quả của vụ việc này rất quan trọng. Nếu ông Trump trắng án hoặc vụ kiện khép lại vì không đủ bằng chứng hoặc bởi bất cứ lý do nào khác thì đây sẽ là nhiên liệu tên lửa cho ông Trump trong chiến dịch tranh cử Tổng thống. Rõ ràng, khi đó, cựu Tổng thống có thể tuyên bố - đây là một phiên tòa mang động cơ chính trị, tôi đã bị bắt nạt và giờ đã được minh oan”.

img

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đứng sau ông Donald Trump

"Nếu ông Trump bị kết án ở một thời điểm nào đó trước khi chiến dịch vận động tranh cử kết thúc, tôi nghĩ nó sẽ có tác động rất khác đối với mọi người”, ông Bolton nói.

Song, tôi nghĩ, hầu hết người Mỹ thực sự không muốn một người bị kết án trọng tội trở thành tổng thống của họ.

Ông Trump dự kiến sẽ bị buộc tội vào ngày 4/4 sau khi đại bồi thẩm đoàn bỏ phiếu quyết định truy tố ông vào cuối tuần trước vì cuộc điều tra liên quan tới cáo buộc trả tiền bịt miệng nữ diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels vài ngày trước khi cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 bắt đầu.

Sau khi nhận thông tin bị truy tố, ông Trump đã lên mạng xã hội – Truth Social, chỉ trích đây là hành động mang động cơ chính trị, đổ lỗi cho đảng Dân chủ cố tình nhắm tới ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.