Thời sự Quốc tế

Ông Trump sắp đưa ra thông báo quan trọng vào ngày 15/11

08/11/2022, 14:00

Ngày 7/11, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ đưa ra thông báo quan trọng vào tuần tới tại bang Florida.

Phát biểu trước đám đông người ủng hộ trong cuộc mít tinh ở thành phố Vandalia, bang Ohio đêm 7/11, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết vì không muốn làm giảm tầm quan trọng của cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ diễn ra vào ngày hôm sau, ông quyết định sẽ đưa ra thông báo rất quan trọng vào ngày 15/11 tại Mar-a-Lago - nhà riêng của ông Trump tại bang Florida.

Thời gian gần đây, ông Trump thường xuyên ngụ ý về kế hoạch tái tranh cử Tổng thống Mỹ lần 3 vào năm 2024. Trong buổi mít tinh tại bang Iowa ngày 3/11, ông Trump cho biết: “Để đưa đất nước tới thành công, an toàn và vinh quang, tôi rất có thể sẽ làm điều này (tranh cử Tổng thống Mỹ - PV) một lần nữa” đồng thời khẳng định sẽ sớm công bố ý định chính thức.

Theo hãng tin AP, một số quan chức thuộc Đảng Cộng hòa và những người ủng hộ ông Trump đã đề nghị ông đợi tới sau khi cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ diễn ra để công bố quyết định về việc liệu ông có tái tranh cử Tổng thống vào năm 2024 hay không để tránh rắc rối không đáng có.

img

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh - AP

Tại sự kiện ở bang Pennsylvania cuối tuần trước, ông Trump tiếp tục ngụ ý về khả năng tái tranh cử Tổng thống Mỹ khi nói với đám đông người ủng hộ rằng: “Tôi sẽ không nói về (quyết định tái tranh cử - PV) ngay bây giờ nhưng chỉ trong một thời gian ngắn nữa thôi, các bạn sẽ rất hạnh phúc”.
Đồng thời, ông Trump cũng đưa ra dự đoán Đảng Cộng hòa sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa kỳ.

Bầu cử giữa kỳ tại Mỹ, được tổ chức 2 năm sau bầu cử Tổng thống, sẽ quyết định Đảng nào sẽ giành quyền kiểm soát Thượng viện, Hạ viện cũng như bầu nhiều Thống đốc bang, thị trưởng thành phố…

Bầu cử giữa kỳ tại Mỹ năm nay diễn ra vào ngày 8/11. Cử tri Mỹ sẽ bầu lại toàn bộ 435 ghế tại Hạ viện, 35/100 ghế tại Thượng viện và 36 thống đốc bang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.