Thế giới

Ông Trump: Thượng viện nên thay đổi các quy tắc

22/01/2018, 07:11

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng nếu chính phủ vẫn tiếp tục đóng cửa thì Thượng viện nên thay đổi các quy tắc...

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trên Twitter ngày 21/1 rằng nếu chính phủ vẫn tiếp tục ngừng hoạt động, các đảng viên Cộng hòa nên giúp chính phủ bằng cách thay đổi các quy định của Thượng viện mà hiện cần tới số phiếu “siêu đa số” để thông qua dự luật về ngân sách.

Ông Trump đã viết trên Twitter: "Đảng viên Dân chủ chỉ muốn người nhập cư bất hợp pháp nhập cư vào Mỹ một cách thiếu kiểm soát. Nếu việc đóng cửa vẫn tiếp tục, đảng viên Cộng hòa nên sử dụng biện pháp 51% (giải pháp quan trọng) và bỏ phiếu về một ngân sách thực và dài hạn”.

Hiện tại, Thượng viện Mỹ cần số phiếu “siêu đa số” với 3/5 thượng nghị sĩ, thường là 60 trong số 100 người, để dự luật về ngân sách được thông qua.

Khoản ngân sách dành cho các cơ quan liên bang đã hết hôm 20/1 trong khi các nhà lập pháp Cộng hòa ở trong thế đối đầu với phe Dân chủ. 

Các đảng viên Cộng hòa, những người hiện nắm thế đa số ít ỏi (51-49) tại Thượng viện Mỹ, cho biết họ sẽ không đàm phán về nhập cư cho đến khi chính phủ mở cửa trở lại. Trong khi, các đảng viên Dân chủ cho rằng luật chi tiêu ngắn hạn phải bao gồm chi phí bảo vệ cho những người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ từ khi còn nhỏ hay còn được gọi là chương trình Dreamers.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.