Showbiz

Phần thi ứng xử "nuốt mic" của top 5 Hoa hậu Việt Nam 2022

23/12/2022, 22:27

Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2022 gồm Ngọc Mai, Thùy Linh, Ngọc Hằng, Thanh Thủy, Hương Giang đã có phần thi ứng xử ấn tượng, trôi chảy.

Trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022, top 35 thí sinh đã trải qua các phần thi trình diễn trang phục áo dài, áo tắm, váy dạ hội, ứng xử để tìm ra tân hoa hậu.

Bên cạnh các phần trình diễn lôi cuốn, phần thi ứng xử của top 5 thí sinh xuất sắc nhất nhận được sự quan tâm đặc biệt.

img

Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2022

Thí sinh Ngọc Mai là người chiến thắng phần thi phụ Người đẹp Nhân ái, được vào thẳng top 5. Ở phần thi ứng xử, cô bốc thăm được câu hỏi: "Hiện tượng nạo phá thai, bỏ rơi trẻ sơ sinh đang diễn ra nhiều ở các bạn gái trẻ, ảnh hưởng nặng nề đến những đứa trẻ, sức khoẻ sinh sản. Quan điểm của bạn thế nào?".

Ngọc Mai trả lời: "Những đứa trẻ là sinh linh vô tội, không đáng bị tước đi quyền được sống và phát triển. Hiện tượng nạo phá thai là một tội ác. Để cải thiện và ngăn chặn điều này, các bạn trẻ nên trau dồi kiến thức sinh sản, quan hệ tình dục an toàn. Và các bậc phụ huynh cũng cần trang bị cho con em điều này. Nhờ vậy, không đứa trẻ nào bị bỏ rơi".

img

Nguyễn Ngọc Mai trả lời ứng xử

Trịnh Thùy Linh là người đẹp thứ 2 được gọi tên vào top 5. Cô nhận được câu hỏi: "Chúng ta thường nói đến khát vọng xây dựng Việt Nam hùng cường. Giới trẻ cần làm gì để hiện thực hóa ước ao đó?".

Cô trả lời ngắn gọn: "Một Việt Nam hùng cường là Việt Nam mà cha ông ta đã luôn mong muốn. Giới trẻ chúng ta là yếu tố tiên quyết để đưa Việt Nam tiến lên. Khi tất cả những trái tim có thể kết nối, chạm tới nhau, tôi tin chúng ta có thể tạo ra một Việt Nam tốt đẹp hơn".

img

Phần thi ứng xử của Lê Nguyễn Ngọc Hằng

"Giữa 60 phút nói chuyện với bố mẹ qua điện thoại và 15 nói chuyện trực tiếp. Bạn chọn cái nào, tại sao?" - là câu hỏi Lê Nguyễn Ngọc Hằng gắp thăm được.

Cô bày tỏ: "Xã hội chúng ta đang ngày càng phát triển, nhịp sống ngày càng nhanh, chúng ta dần chìm đắm vào công việc của mình và dần xa cách cha mẹ, người thân. Cuộc sống vốn dĩ vô thường, hãy trân trọng nó. Với tôi, 15 phút hay 60 phút đều đáng quý. Hãy cố gắng dành thời gian cho cha mẹ mình".

img

Huỳnh Thị Thanh Thủy có phần trả lời ứng xử trôi chảy

Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy chọn được câu hỏi: "Thế giới đạt mốc 8 tỷ người, trong biển mênh mông đó, bạn định vị cá nhân bạn là người thế nào?".

Cô đáp: "Ngày 15/11/2022 đánh dấu cột mốc thế giới có 8 tỷ người. Tôi tự hỏi rằng giữa biển người mênh mông đó, tôi có trở nên nhỏ bé giữa thế giới ấy không. Bằng sự nỗ lực, kiên cường, tôi có thể cống hiến, mang lại những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống".

img

Hoàng Hương Giang trong phần thi ứng xử cho top 5

Hoàng Hương Giang là thí sinh cuối cùng vào top 5. Cô gắp thăm được câu hỏi: "Ngày nay, khi gặp những khó khăn như áp lực học tập, công việc, bạo lực học đường, mâu thuẫn tình cảm, mâu thuẫn giao tiếp trong thế giới thực và ảo, nhiều người trẻ thường đẩy cảm xúc của mình lên quá cao, dẫn đến những việc làm sai, gây ra hậu quả đáng tiếc. Quan điểm của bạn về vấn đề trên và theo bạn, giới trẻ cần làm gì để giải quyết những vấn đề đó?".

Cô trả lời: "Xã hội đang ngày một phát triển, chất lượng cuộc sống đang được cải thiện nhiều, nhưng giới trẻ ngày một đối diện nhiều áp lực, từ việc học tập, tình cảm đến những chuyện cá nhân.

Theo tôi, nguyên nhân dẫn đến những việc này là do các bạn trẻ thiếu kỹ năng khi đối diện những vấn đề này, dễ đẩy cảm xúc lên quá cao.

Và tôi tin nếu các bạn biết cách khống chế cảm xúc của mình, bình tĩnh khi gặp mọi vấn đề, có gia đình định hướng, các bạn có thể vượt qua khó khăn, biến áp lực thành động lực, ngày một hoàn thiện bản thân hơn".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.