Đường bộ

Phê bình giám đốc Khu QLĐB IV vì để đường hỏng, mất ATGT

21/10/2023, 08:13

Cục Đường bộ VN vừa phê bình giám đốc Khu Quản lý đường bộ (QLĐB) IV vì để đường thuộc phạm vi quản lý bị hư hỏng, gây mất ATGT.

Giám đốc Khu QLĐB IV bị phê bình vì để đường hỏng, mất ATGT - Ảnh 1.

Mặt đường QL1 qua huyện Cái Nước xuất hiện nhiều ổ gà (Ảnh internet)

Cục Đường bộ VN vừa có văn bản gửi Khu QLĐB IV yêu cầu khẩn trương sửa chữa đảm bảo giao thông QL1, QL63 đoạn qua địa bàn tỉnh Cà Mau và tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. 

Lý do được Cục Đường bộ VN đưa ra là các tuyến QL1 đoạn qua huyện Cái Nước, Năm Căn, tuyến QL63 đoạn qua địa bàn thành phố Cà Mau và tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi bị hư hỏng gây khó khăn trong việc lưu thông và vận chuyển hàng hóa của người dân nguy cơ mất ATGT.

Phê bình giám đốc Khu QLĐB IV để xảy ra tình trạng hư hỏng gây mất ATGT trên các tuyến quốc lộ được giao quản lý, Cục Đường bộ VN yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan trong quản lý để xảy ra tình trạng mặt đường hưu hỏng gây mất ATGT, xem xét giảm trừ kinh phí bảo dưỡng thường xuyên đối với các tuyến bị hư hỏng.

Cục Đường bộ VN yêu cầu Khu QLĐB IV chỉ đạo nhà thầu triển khai ngay công tác sửa chữa khắc phục hư hỏng để đảm bảo ATGT trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Cà Mau và tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi theo chỉ đạo của Cục Đường bộ VN tại các Văn bản số 4054 ngày 22/6/2023 và số 5240 ngày 7/8/2023.

Về hư hỏng các tuyến đường trên địa bàn, Ban ATGT tỉnh Cà Mau cho biết, tuyến QL1 (đoạn từ trung tâm TP Cà Mau đến huyện Năm Căn dài khoảng 50km) phát sinh nhiều vị trí hư hỏng.

Trong đó, các đoạn hư hỏng nặng nhất thuộc địa bàn xã Lương Thế Trân, xã Hưng Mỹ của huyện Cái Nước và một phần của xã Hàm Rồng, thị trấn Năm Căn của huyện Năm Căn.

Ở những đoạn đường hư hỏng, mặt đường bị lún, tạo thành nhiều ổ gà, ổ voi. Có những vị trí hư hỏng nặng rộng hơn 50cm, sâu khoảng 15-20cm, nước đọng thành vũng, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm.

Còn đối với tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, thời gian qua nhiều cơ quan báo chí cũng phản ánh về tình trạng hư hổng trên tuyến cao tốc này.

Theo đó, tuyến có tổng chiều dài hơn 51km nhưng hơn 10km khúc đầu đoạn TP Cần Thơ đã xuất hiện hàng loạt ổ gà, ổ voi chi chít hai bên đường. Nhiều nơi xuất hiện ổ gà đã được giặm vá nhưng sau vài cơn mưa lại lòi lên ổ gà cũ.

Trao đổi với Báo Giao thông về tình trạng hư hỏng của các tuyến đường nêu trên, ông Nguyễn Văn Thành, giám đốc Khu QLĐB IV cho hay, từ tháng 6 đến nay, khu vợc miền Tây Nam Bộ liên tục mưa lớn ké dài, mặt đường bị ngậm nước nên phát sinh hư hỏng, ổ gà, hố lún cục bộ.

Theo ông Thành, để đảm bảo ATGT, Khu đã chỉ đạo các nhà thầu quản lý các tuyến đường sửa chữa đảm bảo giao thông các hư hỏng, vá ổ gà bằng nguồn vốn sửa chữa đột xuất, đến nay các tuyến đường đã cơ bản đảm bảo êm thuận. Các dự án thuộc kế hoạch bảo trì năm 2024 sẽ sớm được triển khai trên các tuyến quốc lộ, đảm bản an toàn cho lưu thông của người dân.

"Nguyên nhân hư hỏng tuyến QL1, QL63 tỉnh Cà Mau và tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi chủ yếu là do yếu tố khách quan. Tuy nhiên, tập thể lãnh đạo Khu đã thống nhất phê bình và rút kinh nghiệm sâu sắc đối với các tập thể, cá nhân liên quan", lãnh đạo Khu QLĐB IV cho hay.

Khu QLĐB IV (Cục Đường bộ VN), có chức năng tham mưu, giúp Cục trưởng Cục Đường bộ VN quản lý nhà nước các tuyến quốc lộ khu vực các tỉnh, thành phố: Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Hồ Chí Minh, Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.
Giám đốc Khu QLĐB IV hiện nay là ông Nguyễn Văn Thành. Giúp việc cho ông Thành có 3 phó giám đốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.