Phe đối lập Thổ Nhĩ Kỳ sắp đảo chính?

26/07/2016, 08:49
image

Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc phe đối lập nước này sắp tiến hành đảo chính ở Kyrgyzstan - một quốc gia Trung Á.

dao-chinh-tho-nhi-ky-2

Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc phe đối lập nước này sắp tiến hành đảo chính ở Kyrgyzstan - một quốc gia Trung Á. (Ảnh minh họa: Reuters)

Ngày 25/7, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc đảo chính mới có thể sẽ được thực hiện bởi phe đối lập của nước này.

Cụ thể, vị này nhận định, phe đối lập có thể tiến hành đảo chính ở Kyrgyzstan - một quốc gia Trung Á. Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đây là nơi những người ủng hộ giáo sỹ Fethullah Gulen xâm nhập, Hãng thông tấn nhà nước Anadolu đưa tin.

Thậm chí, ông Cavusoglu còn khẳng định Kyrgyzstan là “căn cứ của giáo sỹ Gulen ở Trung Á”. Hiện, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã chuyển danh sách "người có thể tham gia đảo chính" cho chính quyền Kyrgyzstan.

Năm 1999, giáo sỹ Fethullah Gulen đã rời Thổ Nhĩ Kỳ, sống lưu vong bang Pennsylvania (Mỹ). Thổ Nhĩ Kỳ cũng cáo buộc vị này tội phản quốc.

Cộng hoà Kyrgyzstan là một quốc gia tại Trung Á; giáp biên giới với Kazakhstan ở phía bắc, Uzbekistan ở phía tây, Tajikistan ở phía tây nam và Trung Quốc ở đông nam.

Trước đó, ngày 15/7, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành đảo chính nhưng bất thành. Sau đó, chính quyền nước này đã tiến hành bắt giữ hơn 13.000 thuộc quân đội, cảnh sát, thẩm phán, học giả...

Xem thêm video:

 (Nguồn: RT)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.