Âm nhạc

Phe vé BlackPink vây kín sân Mỹ Đình, đại hạ giá vẫn vắng người mua

28/07/2023, 17:10

Một ngày trước đêm diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink tại Hà Nội, vé "chợ đen" được rao bán giảm từ 20-30% so với giá gốc nhưng vẫn ế ẩm.

Phe vé "đỏ mắt" tìm người mua

Theo ghi nhận, ngày 28/7 - một ngày trước đêm diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink, rất đông người buôn vé trước cổng sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) với băng rôn, khẩu hiệu để chào bán lại vé.

img

Phe vé tung lời mời chào hấp dẫn nhưng vẫn vắng bóng người mua.

Một số người cầm sẵn vé trên tay, đưa ra những lời mời chào hấp dẫn. Họ cam kết "mua càng nhiều, giảm càng sâu", dẫn vào tận sân vận động mới lấy tiền để thuyết phục khách hàng lựa chọn giao dịch với mình.

Trên các nền tảng mạng xã hội, thị trường bán vé "chợ đen" cũng nhộn nhịp không kém.

Không những vậy, giá vé đều được rao bán giảm từ 20-30% so với giá ban đầu ban tổ chức (BTC) bán ra.

Cụ thể, vé VIP hiện tại được rao bán với giá dao động 6-7 triệu đồng/vé (giá gốc 9,8 triệu đồng/vé). Trong khi đó, những hạng vé thấp hơn như Cat 2 hiện được rao giá 3 triệu đồng/vé (giá gốc 5,8 triệu đồng/vé), Cat 3 là tức 2,5 triệu đồng/vé (giá gốc 3,8 triệu đồng/vé).

Dù mức giá đã giảm hơn nhiều so với giá gốc, nhiều phe vé vẫn "đỏ mắt" tìm khách.

img

img

Giá vé xả show BlackPink giảm mạnh so với giá gốc.

Một khán giả tên T (Hà Nội) chán nản cho biết, anh và nhóm bạn thậm chí còn chi tiền chạy quảng cáo để đăng bài rao bán 80 vé trên các nền tảng xã hội.

Khán giả này thậm chí còn sẵn sàng bán "1 tặng 1" chỉ mong sớm thu hồi số vốn đã bỏ ra. Tuy nhiên, đến nay, số vé trên vẫn chưa được bán hết.

BTC cam kết trả tiền bản quyền trước 12h ngày 29/7

Ngày 28/7, tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) và Công ty TNHH Âm nhạc IME (Công ty IME) - đơn vị tổ chức sự kiện BlackPink biểu diễn trong tour Born Pink đã thỏa thuận xong tiền bản quyền.

Theo đó, Công ty IME cam kết sẽ hoàn thành nghĩa vụ trả tiền bản quyền trước 12h trưa 29/7/2023, trước thời điểm show diễn của nhóm BlackPink diễn ra ngày 29-30/7 tại sân vận động Mỹ Đình.

img

Hà Nội là điểm dừng chân cuối cùng tại châu Á trong chuỗi concert toàn cầu Born Pink của BlackPink.

Hiện tại, ê kíp bao gồm vũ công, đội ngũ kỹ thuật, ban nhạc đã đến Hà Nội, sẵn sàng cho đêm diễn. Ngoài ra, công tác thi công, lắp đặt sân khấu đến chiều 28/7 cơ bản đã hoàn thiện.

Trong thông cáo ngày 25/7, UBND thành phố Hà Nội cho biết đã giao nhiệm vụ cho các sở, ngành và địa phương chỉ đạo Công an thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô xây dựng phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh; Sở Y tế xây dựng phương án y tế, phòng chống dịch...

Trả lời Báo Giao thông, ông Đỗ Đình Hồng (Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao) không đưa ra câu trả lời về phương án dự phòng, số lượng bảo vệ được huy động trong hai đêm diễn.

Đại diện BTC chương trình cũng không tiết lộ cụ thể, chỉ cho biết chung chung: "Tất cả các kế hoạch đã được BTC làm việc trực tiếp, phối hợp chặt chẽ và đã được các sở, ban, ngành duyệt qua. Chúng tôi còn có một đơn vị tham gia kiểm soát tất cả quá trình triển khai công tác an ninh phải đạt tiêu chuẩn quốc tế - như tất cả các concert khác của BlackPink. Do đó, báo chí và người hâm mộ hoàn toàn có thể yên tâm".

Trước đó, BTC cũng gửi đi thông tin 80% thiết bị kỹ thuật phục vụ concert được nhập từ Hàn Quốc và Thái Lan, nhằm đảm bảo chất lượng show BlackPink ở Hà Nội tương đồng với các địa điểm khác trong chuỗi world tour.

Lịch trình diễn ra concert Born Pink của BlackPink tại SVĐ Mỹ Đình vào ngày 29, 30/7 như sau:

10:00 sáng

- Mở quầy đổi dây đeo tay

- Mở quầy đổi quà VIP

02:00 chiều

- Cửa cổng chính mở cho tất cả các người giữ vé

- Quầy hàng hóa chính thức mở cửa

04:30 chiều

- Cửa VIP mở

05:00 chiều

- Cửa chung mở (Tất cả người giữ vé)

07:30 tối

- Chương trình bắt đầu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.