Âm nhạc

Concert BlackPink ở Hà Nội: Vấn đề đảm bảo an ninh cho 2 đêm diễn ra sao?

BTC trả lời chung rằng, chất lượng show diễn của BlackPink tại Hà Nội sẽ tương đồng với chất lượng các chương trình khác của nhóm trên thế giới.

Khách sạn "cháy" phòng phổ thông trước show BlackPink

Ngày 25/7, UBND thành phố Hà Nội ra thông cáo về “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BlackPink 2023”.

Theo đó, đêm diễn tại sân vận động Mỹ Đình vào ngày 29/7 dự kiến đón khoảng 36.000 khán giả, ngày 30/7 có khoảng 31.000 khán giả.

img

Hà Nội sẽ là điểm dừng chân cuối cùng tại châu Á trong khuôn khổ chương trình lưu diễn toàn cầu Born Pink của BlackPink.

Theo khảo sát của Báo Giao thông, tính đến sáng 27/9 (hai ngày trước khi diễn ra sự kiện), nhu cầu đặt phòng khách sạn tại khu vực Mỹ Đình và xung quanh sân vận động tăng lên đáng kể.

Hiện tại, các khách sạn phổ thông và cao cấp như Top Hotel, Hana Hotel, Grace Hotel & Spa… đều ghi nhận hết phòng. Đồng thời, giá các khách sạn cũng tăng cao so với thời gian bình thường.

Đơn cử, khách sạn Reyna Hotel Hanoi thường có mức giá dao động từ 900.000 đồng tới 1.000.000 đồng một đêm. Nhưng vào hai ngày diễn ra buổi biểu diễn Born Pink, giá phòng tăng thêm khoảng 200.000-300.000 đồng.

Eastin Hotel & Residences Hanoi cũng trong tình trạng gần như hết phòng, chỉ còn các phòng cao cấp với mức giá 2.500.000 đồng và gói chương trình Born to Stay Eastin với giá 2.900.000 đồng một đêm cho các phòng prenium (bao gồm phí dịch vụ và xe đưa đón tới địa điểm diễn ra buổi biểu diễn). Các ngày thường, mức giá của phòng prenium là 2.100.000 đồng một đêm.

Các khách sạn danh tiếng như Lotte, JW Marriott và những cơ sở lưu trú lớn khác cũng không tránh khỏi sự khan hiếm phòng trống.

Như khách sạn Lotte, chỉ còn phòng Club Deluxe và các phòng cao cấp hơn với mức giá từ 5.880.000 đồng. Trong khi JW Marriott chỉ còn 3 phòng với giá từ 9 triệu đồng và những phòng cao cấp như Chairman Suite có giá dao động từ 130 triệu đến hơn 150 triệu đồng.

img

Các App du lịch tung gói đặt phòng giảm giá hấp dẫn trước show diễn của BlackPink.

Mặc dù với mức giá cao nhưng trên các App du lịch như Agoda, Traveloka vẫn có thể đặt phòng với giá tốt.

Như Khách sạn Pullman Hanoi, trên ứng dụng Agoda hiện tại đang được giảm 36-49% cho các phòng. Điều này cho thấy sự linh hoạt của các nhà cung cấp dịch vụ du lịch để đáp ứng nhu cầu đặt phòng của người du lịch trong thời điểm đặc biệt này.

BTC cam kết khâu tổ chức đạt chuẩn quốc tế

Trong thông cáo ngày 25/7, UBND thành phố Hà Nội cho biết đã giao nhiệm vụ cho các sở, ngành và địa phương chỉ đạo Công an thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô xây dựng phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh; Sở Y tế xây dựng phương án y tế, phòng chống dịch...

Theo chia sẻ từ ban tổ chức (BTC), chuyến lưu diễn này của nhóm được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế với yêu cầu rất khắt khe.

img

Ngày 3/7, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã cấp phép tổ chức concert BlackPink tại sân vận động Mỹ Đình vào ngày 29 và 30/7.

Trả lời Báo Giao thông, ông Đỗ Đình Hồng (Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao) không đưa ra câu trả lời về phương án dự phòng, số lượng bảo vệ được huy động trong hai đêm diễn.

Đại diện BTC chương trình cũng không tiết lộ cụ thể, chỉ cho biết chung chung: "Tất cả các kế hoạch đã được BTC làm việc trực tiếp, phối hợp chặt chẽ và đã được các sở, ban, ngành duyệt qua. Chúng tôi còn có một đơn vị tham gia kiểm soát tất cả quá trình triển khai công tác an ninh phải đạt tiêu chuẩn quốc tế - như tất cả các concert khác của BlackPink. Do đó, báo chí và người hâm mộ hoàn toàn có thể yên tâm".

Trước đó, BTC cũng gửi đi thông tin 80% thiết bị kỹ thuật phục vụ concert được nhập từ Hàn Quốc và Thái Lan, nhằm đảm bảo chất lượng show BlackPink ở Hà Nội tương đồng với các địa điểm khác trong chuỗi world tour.

Theo đó, hệ thống âm thanh là ưu tiên hàng đầu. Họ sử dụng số lượng lớn dàn loa L- Acoustic K1 - loại loa được ưa chuộng tại các sân vận động lớn, lễ hội âm nhạc ngoài trời.

Ngoài ra, để có thể tối ưu hóa công năng của khối lượng lớn thiết bị, ê kíp gồm 200 chuyên gia Mỹ, Hàn Quốc, Canada, Singapore và Thái Lan sẽ tới Hà Nội làm việc.

Concert Born Pink của BlackPink sẽ diễn ra vào hai đêm 29 và 30/7 ở sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Số lượng chỗ ngồi dự kiến của concert BlackPink tại Hà Nội là 40.000.

Vé chương trình chính thức mở bán vào hai đợt, gồm: Đợt một mở bán lúc 12h ngày 7/7 cho đêm diễn ngày 29/7; đợt hai mở bán lúc 14h ngày 7/7 cho đêm diễn ngày 30/7. Giá xem concert BlackPink ở Hà Nội cao nhất là 9,8 triệu đồng, thấp nhất là 1,2 triệu đồng.

Cả hai phiên bán vé đều ghi nhận tình trạng quá tải khi có hàng trăm nghìn người truy cập vào website bán vé chính thức cùng lúc.

Trong phiên mở bán đầu tiên, hệ thống bán vé nhanh chóng bị “sập” và xuất hiện dòng thông báo “Error_general_message”. Sau hơn 10 phút, mọi người mới có thể truy cập trở lại, nhưng phải xếp hàng chờ online để chờ đợi.

Có trường hợp phải nhận số chờ thứ tự trên 100.000 người. Thời điểm đó, trên trang fanpage của Ticketbox, các bài đăng nhận về hàng nghìn tương tác, trong đó có lượng lớn cảm xúc “phẫn nộ”.

Khâu tổ chức từng khiến khán giả bất bình

Trước khi dừng chân ở Hà Nội, concert BlackPink tại nhiều nơi như Singapore, Malaysia từng gây tranh cãi trong khâu tổ chức.

Top Star News thậm chí từng đưa tin khi gõ "BlackPink concert" trên thanh tìm kiếm, từ "mess" (hỗn độn) sẽ xuất hiện ở đầu danh sách các cụm từ liên quan.

img

Concert BlackPink ở Singapore, Malaysia bị phàn nàn về khâu tổ chức.

Theo Asia One, hầu hết khán giả đến xem concert tại Singapore đều đánh giá tiêu cực về việc sắp xếp chỗ ngồi lộn xộn dù giá vé cao.

Nhiều người hâm mộ phàn nàn rằng họ không thể thấy được BlackPink trên sân khấu, vì chỗ ngồi của họ được bố trí rất xa so với sân khấu.

Một khán giả tên Yappiej tỏ ra tiếc nuối khi mua vé VIP và cho biết cô đã không có được những trải nghiệm xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Cô nói đã phải xếp hàng "dưới cái nắng gay gắt trong 1 giờ 30 phút" và khi chạy đến khu vực của mình thì được thông báo "không phải ai đến trước cũng được vào trước".

Những khán giả sở hữu vé VIP có cơ hội theo dõi phần thử âm thanh của BlackPink trước khi đêm nhạc chính thức diễn ra.

Nhưng Yappiej kể rằng, phần thử âm thanh ngắn một cách đáng thất vọng với chỉ hai bài hát. Cô cũng nói thêm những người có vé VIP phải ở nguyên vị trí ngay cả khi quá trình thử âm thanh kết thúc nếu không sẽ có nguy cơ không được tham dự đêm nhạc. Khán giả này cho biết đã có rất nhiều người ngất xỉu.

Một khán giả khác tại khu vực VIP lại phàn nàn khi không có trải nghiệm trọn vẹn tại đêm nhạc. Tình trạng chen lấn đã xảy ra một cách thường xuyên, vừa gây bức xúc xen lẫn lo lắng.

"BTC thật thiếu chuyên nghiệp. Họ không dựng rào chắn để ngăn cách khu VIP với các khu vực khác. Ban đầu tôi đứng rất gần sân khấu nhưng sau đó bị đẩy lùi về phía sau. Cuối cùng, tôi chỉ có thể nhìn thấy toàn cánh tay của người khác và cả "rừng" điện thoại ở ngay trước mặt mình", Kbiz Boom trích bình luận của một khán giả.

img

Khán giả phủ kín Sân vận động quốc gia Suphachalasai (Thái Lan) trong concert BlackPink hồi tháng 1 vừa qua.

Còn theo Chosun, luật sư Nas Rahman thậm chí còn kiện BTC đêm nhạc của BlackPink tại Malaysia vì không có chỗ ngồi nên phải đứng xem từ cầu thang.

Ông yêu cầu bồi thường thiệt hại tối thiểu là 100.000 ringgit (khoảng 22.200 USD) và tối đa là 1 triệu ringgit (khoảng 222.000 USD).

“Khi BlackPink biểu diễn ở Kuala Lumpur, Malaysia vào tháng 3, những chiếc ghế tôi đặt trước không tồn tại, nhưng BTC không thực hiện các biện pháp xin lỗi và bồi thường thích hợp”, luật sư tuyên bố.

Tour Born Pink của BlackPink khởi động từ cuối năm 2022, đến nay đạt doanh thu khoảng 163,8 triệu USD, với hơn 900.000 vé tiêu thụ.

Trung bình mỗi đêm diễn, nhóm nhạc này thu về hơn 4 triệu USD với khoảng 22.600 khán giả. Các con số kể trên chưa gồm 24 đêm diễn chưa được thống kê.

Thành tích này giúp BlackPink trở thành nhóm nhạc nữ có tour lưu diễn đạt doanh thu cao nhất, vượt qua kỷ lục của Spice Girls (78,2 triệu USD), TCL (72,8 triệu USD), Destiny's Child (70,8 triệu USD).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.