Âm nhạc

Ban tổ chức concert BlackPink tại Việt Nam xin lỗi

06/07/2023, 18:22

Ban tổ chức concert BlackPink tại Việt Nam xin lỗi vì có những "hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam".

Ngày 6/7, Công ty iMe Vietnam - đơn vị tổ chức concert Born Pink tại Việt Nam lên tiếng sau nghi vấn đăng tải bản đồ chứa "đường lưỡi bò" (tức đường chín đoạn).

Đơn vị này cho biết, công ty hiện tại chưa có website chính thức hoạt động đăng ký tên miền tại Việt Nam và chỉ hoạt động trên một số nền tảng mạng xã hội với định danh là iMe Vietnam.

Website lan truyền hình ảnh bản đồ là trang website chung liên kết của các văn phòng khu vực tại châu Á và không phải là website chính thức của công ty Việt Nam.

img

Ngày 3/7, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã cấp phép tổ chức concert BlackPink tại sân vận động Mỹ Đình vào ngày 29 và 30/7.

"Hình ảnh bản đồ trên website không đại diện cho lãnh thổ quốc gia nào. Chúng tôi ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hóa của tất cả quốc gia công ty iMe có mặt. iMe đã nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam.

Mục tiêu của iMe tại Việt Nam là mang đến cho người hâm mộ Việt Nam các chương trình và nghệ sĩ đỉnh cao của thế giới nên rất mong nhận được sự đón nhận và ủng hộ của chính quyền địa phương và người dân Việt Nam.

Một lần nữa, chúng tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất cho sự hiểu lầm đáng tiếc này", iMe Vietnam nêu rõ trong văn bản gửi tới báo chí.

Phía iMe Vietnam cho biết, đơn vị này đã làm việc trực tiếp và gửi công văn giải trình lên Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng các Bộ, ban ngành liên quan.

Đồng thời, đơn vị này cũng nhấn mạnh công ty đang nỗ lực hết sức mình và tích cực phối hợp với các cơ quan ban ngành liên quan để hoàn thiện các thủ tục bổ sung chính thức cho chương trình, nhằm đảm bảo có được phương án tổ chức thực hiện chương trình tốt nhất, xứng tầm với một sự kiện quốc tế tại Việt Nam.

Ngày 4/7, mạng xã hội xuất hiện thông tin Công ty iMe Entertainment có đăng bản đồ “đường lưỡi bò” trên trang chủ.

Sau khi thông tin được lan truyền, website của đơn vị này thông báo: "Đang bảo trì". Đường link dẫn đến bài viết cũng đã được gỡ khỏi Fanpage.

Ngày 5/7, ông Lê Thanh Liêm (chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, Bộ đã nắm được thông tin và chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn làm việc với các đơn vị liên quan để xác minh thông tin.

Concert Born Pink của BlackPink sẽ diễn ra vào hai đêm 29 và 30/7 ở sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Vé chương trình chính thức mở bán vào hai đợt, gồm: đợt một mở bán lúc 12h ngày 7/7 cho đêm diễn ngày 29/7; đợt hai mở bán lúc 14h ngày 7/7 cho đêm diễn ngày 30/7.

iMe Entertainment là một đơn vị chuyên tổ chức nghệ thuật biểu diễn và sự kiện với trụ sở chính đặt tại Bắc Kinh, Trung Quốc, được thành lập vào năm 2006.

Theo giới thiệu trên trang web chính thức, sau 14 năm phát triển ổn định, iMe đã thành lập chi nhánh tại 10 địa điểm và hoạt động kinh doanh bao phủ hơn 50 thành phố lớn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.