Âm nhạc

BTC BlackPink tại Hà Nội nghi ủng hộ "đường lưỡi bò": Bộ Văn hóa nói gì?

05/07/2023, 19:12

Thanh tra Bộ Văn hóa đang phối hợp với các đơn vị liên quan, để xác minh thông tin đơn vị tổ chức concert của BlackPink ủng hộ “đường lưỡi bò”.

Ngày 4/7, mạng xã hội xuất hiện thông tin Công ty iMe Entertainment - đơn vị tổ chức đêm nhạc "Born Pink World Tour Hanoi" của nhóm BlackPink tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) có đăng bản đồ “đường lưỡi bò” (tức đường chín đoạn) trên trang chủ.

img

Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã vào cuộc, xác minh thông tin liên quan đến Công ty iMe Entertainment.

Theo ghi nhận, website của Công ty iMe Entertainment hiện đã thông báo: "Đang bảo trì". Đường link dẫn đến bài viết cũng đã được gỡ khỏi Fanpage. iMe chưa lên tiếng về những thông tin nói trên.

Chiều 5/7, ông Lê Thanh Liêm (chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - VH,TT&DL) cho biết, Bộ đã nắm được thông tin và chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn làm việc với các đơn vị liên quan.

Ông Lê Thanh Liêm cho biết thêm, do địa chỉ website ở nước ngoài và hiện nay không thể truy cập được, ngoài ra, các thông tin mới chỉ là bước đầu, được lan truyền trên mạng xã hội. Do đó, thanh tra Bộ đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xác minh, tìm hướng xử lý.

Đơn vị cấp phép cho chương trình là Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Hà Nội. Hiện, Sở VH&TT cũng chưa có phản hồi liên quan đến sự việc.

iMe Entertainment là một đơn vị chuyên tổ chức nghệ thuật biểu diễn và sự kiện với trụ sở chính đặt tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Công ty có hơn 10 văn phòng chi nhánh tại Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines, Hàn Quốc và Australia, từng tổ chức nhiều concert của các nghệ sĩ K-pop cũng như quốc tế.

Trước đó, ngày 30/7, bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó giám đốc Sở VH&TT xác nhận, sau khi kiểm tra, các thủ tục hành chính để cấp phép biểu diễn của BlackPink tại Hà Nội đều đầy đủ, hợp lệ. Nội dung các bài hát được phổ biến rộng rãi, không vi phạm Nghị định 144 của Chính phủ về biểu diễn nghệ thuật.

"Đơn vị cũng đã cam kết các điều kiện PCCC, an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn… cho buổi biểu diễn. Mọi điều kiện để tổ chức đã sẵn sàng", bà Hoa nói.

Bà Hoa cũng cho biết, Sở đã chủ động gửi văn bản đến UBND quận Nam Từ Liêm đề nghị đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian hai ngày sự kiện diễn ra (ngày 29/7 và 30/7).

img

Các thành viên nhóm nhạc BlackPink.

Ngày 4/7, ban tổ chức chương trình công bố sơ đồ chỗ ngồi và giá vé hai đêm diễn. Cụ thể, vé VIP (ngồi) giá 9,8 triệu đồng; hạng Platinum (ngồi) giá 7,8 triệu đồng.

Các hạng thấp hơn là hạng CAT 1 (ngồi) giá 6,8 triệu đồng; CAT 1 (đứng) giá 5,8 triệu đồng; CAT 2 (ngồi) giá 5,8 triệu đồng; CAT 3 (ngồi) giá 3,8 triệu đồng; CAT 4 (ngồi) giá 1,8 triệu đồng và CAT 5 (đứng, hạn chế tầm nhìn) giá 1,2 triệu đồng.

Số lượng chỗ ngồi dự kiến là 40.000, người hâm mộ có thể bắt đầu đặt mua vé đêm diễn vào ngày 29/7 từ 12h trưa 7/7. Với đêm diễn vào ngày 30/7, cổng bán vé sẽ được mở bán lúc 14h ngày 7/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.