Âm nhạc

Thị trường vé concert BlackPink tại Hà Nội: Phe vé "cắt lỗ", chợ đen ế ẩm

11/07/2023, 14:39

Bốn ngày sau khi mở bán vé đêm diễn của BlackPink tại Hà Nội, tình trạng "hét giá", tiêu thụ vé không diễn ra như dự đoán ban đầu.

Vé chưa bán hết, chợ đen ế ẩm

Concert Born Pink của BlackPink tại Hà Nội chính thức bắt đầu bán vé từ trưa 7/7. Chỉ sau vài phút mở bán, hạng vé VIP giá 9,8 triệu đồng và những khu khán đài xa có giá dao động từ 1,2 triệu - 3,8 triệu đồng của cả hai đêm diễn đều được "tẩu tán" nhanh chóng.

img

Các vé giá tầm trung trong concert của BlackPink tại Hà Nội vẫn chưa được bán hết.

Tuy nhiên, tính đến trưa 11/7, trên trang Ticketbox.vn, vé xem đêm diễn vẫn chưa bán hết (sold out). Ba hạng vé ở giữa với mức giá cao (5,8 triệu - 7,8 triêu đồng) vẫn còn khá nhiều.

Dù vé vẫn chưa được bán hết trên website, nhưng thị trường chuyển nhượng trên mạng xã hội (chợ đen) vẫn diễn ra nhộn nhịp.

Theo ghi nhận của Báo Giao thông, trên các hội nhóm về concert BlackPink tại Hà Nội, nhiều tài khoản cập nhật bài viết chào mời bán lại vé bằng giá gốc hoặc chịu lỗ vài trăm nghìn đến 1 - 2 triệu đồng vì nhiều lý do như: tìm được vé tốt hơn, vô tình mua dư, bận công việc hoặc muốn chuyển sang đi ngày khác…

img

img

Vé concert BlackPink tại Hà Nội được rao bán tràn lan trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.

Thậm chí, vé còn được chào bán trên các sàn thương mại điện tử; nhiều tay buôn sẵn sàng bán lỗ, bán thấp hơn giá mua để sớm hoàn về lượng vốn đã bỏ ra nhưng tốc độ tiêu thụ khá chậm.

Trên Twitter, Weibo, dịch vụ bán vé cho fan đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Indonesia cũng nở rộ. Song, tình trạng cũng tương tự như ở Việt Nam.

Theo chuyên gia truyền thông Hằng Nguyễn, sở dĩ thị trường chuyển nhượng vé concert của BlackPink ế ẩm là vì số lượng vé trên trang bán vé của chương trình vẫn còn nhiều.

"Trong khi đó, lượng người rao bán lại tràn lan, nhiều người lo ngại họ sẽ bị lừa. Nhất là khi ban tổ chức (BTC) chỉ phát hành vé dưới dạng mã QR, nhiều người lo ngại họ sẽ bị lừa nếu chuyển tiền để nhận QR code (mã vé). Bởi, một mã QR code này, đối tượng lừa đảo có thể bán cho rất nhiều người để kiếm lời", bà Hằng phân tích.

Vị chuyên gia cũng nhận định, mức giá vé concert BlackPink tại Hà Nội khá cao so với các concert khác trong khu vực cũng là lý do khiến khán giả Việt e dè. Đó cũng là lý do vé giá rẻ nhanh chóng được thông báo bán hết do phù hợp với đông đảo khán giả trẻ.

BTC cảnh báo lừa đảo

Mới đây, website chính thức của Ticketbox - đơn vị phát hành vé concert BlackPink lên tiếng khi bị giả mạo.

Theo đơn vị này, một trang web có giao diện y hệt web thật, đặt tên miền “.tv” và mời chào người mua nhập thông tin cá nhân, chuyển tiền mua vé giả.

"Ticketbox không đứng ra bán lại vé đã được khách mua. Mọi phương thức thanh toán là qua các cổng thanh toán (thẻ tín dụng/internet banking/ví Momo).Ticketbox không yêu cầu khách hàng chuyển khoản đến bất kỳ tài khoản cá nhân nào. Xin hãy cảnh giác và cảnh báo đến mọi người xung quanh để tránh những trường hợp đáng tiếc", thông báo của đơn vị phát hành vé nêu rõ.

img

Vé đêm diễn của BlackPink tại Hà Nội vẫn chưa được bán hết, dù còn 3 tuần nữa diễn ra sự kiện.

Concert Born Pink của BlackPink sẽ diễn ra vào hai đêm 29 và 30/7 ở sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Vé chương trình chính thức mở bán vào hai đợt, gồm: đợt một mở bán lúc 12h ngày 7/7 cho đêm diễn ngày 29/7; đợt hai mở bán lúc 14h ngày 7/7 cho đêm diễn ngày 30/7.

Cả hai phiên bán vé đều ghi nhận tình trạng quá tải khi có hàng trăm nghìn người truy cập vào website bán vé chính thức cùng lúc.

Trong phiên mở bán đầu tiên, hệ thống bán vé nhanh chóng bị “sập” và xuất hiện dòng thông báo “Error_general_message”. Sau hơn 10 phút, mọi người mới có thể truy cập trở lại, nhưng phải xếp hàng chờ online để chờ đợi.

Có trường hợp phải nhận số chờ thứ tự trên 100.000 người. Thời điểm đó, trên trang fanpage của Ticketbox, các bài đăng nhận về hàng nghìn tương tác, trong đó có lượng lớn cảm xúc “phẫn nộ”.

Số lượng chỗ ngồi dự kiến của concert BlackPink tại Hà Nội là 40.000. BTC công bố vé VIP (ngồi) giá 9,8 triệu đồng; hạng Platinum (ngồi) giá 7,8 triệu đồng.

Các hạng thấp hơn là hạng CAT 1 (ngồi) giá 6,8 triệu đồng; CAT 1 (đứng) giá 5,8 triệu đồng; CAT 2 (ngồi) giá 5,8 triệu đồng; CAT 3 (ngồi) giá 3,8 triệu đồng; CAT 4 (ngồi) giá 1,8 triệu đồng và CAT 5 (đứng, hạn chế tầm nhìn) giá 1,2 triệu đồng.

Mức giá này được đánh giá là đắt bậc nhất Đông Nam Á. Tại Thái Lan, người hâm mộ chỉ cần bỏ 6,4 triệu đồng cho hạng vé VIP, các hạng vé thấp hơn ở mặt sân lần lượt là 4,4 triệu đồng và 3,7 triệu đồng.

Tại Indonesia, vé VIP có giá 5,9 triệu đồng và vé mặt sân hạng hai là 5,3 triệu đồng.

Tại Singapore, vé VIP giá 6,9 triệu đồng, trong khi hai hạng vé mặt sân xếp sau là 5,74 triệu đồng và 4,3 triệu đồng. Vé VIP ở Philippines là 8,33 triệu đồng, các hạng vé mặt sân từ 5,8 đến 5,9 triệu đồng.

Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khu vực Đông Nam Á mà BlackPink không có buổi soundcheck (diễn tập, giao lưu với khán giả) cho khán giả mua hạng vé đắt nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.