Quân sự

Phiến quân cáo buộc Nga dùng bom Napalm tấn công lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ

08/08/2021, 10:16

Các chiến binh Syria cáo buộc các cuộc tấn công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga có sử dụng bom Napalm.

Báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga ngày 8/8 dẫn thông tin từ ấn phẩm "Al-Mohrar" báo cáo rằng hàng không của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã sử dụng bom Napalm (một loại vũ khí thông thường bị cấm sử dụng theo Công ước Liên Hiệp Quốc về các loại vũ khí thông thường (CCCW) năm 1980) để chống lại lực lượng lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm khủng bố khác ở khu vực Tây Bắc Syria.

Các cuộc tấn công như vậy được cho là buộc các phần tử khủng bố phải rời khỏi nơi ẩn náu và công sự của chúng, từ đó mở ra khả năng quân đội Syria chiếm đóng khu vực mà không gặp bất kỳ sự kháng cự nào.

"Al-Mohrar" đưa tin: “Các cuộc không kích bằng đạn Napalm hiện đang được máy bay Nga ném xuống các mặt trận tại các khu vực ven biển để đốt cháy các tiền đồn của khủng bố”.

img

Hình ảnh về cuộc tấn công bị cáo buộc có sử dụng bom Napalm vào ban đêm ở Syria được cho là do Không quân Nga thực hiện.

Trang "Al-Mohrar" cũng công bố một bức ảnh mà họ cáo buộc đó chính là cuộc tấn công vào ban đêm do Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga thực hiện.

Báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga bình luận rằng, hiện không biết thông tin được cung cấp đáng tin cậy đến mức nào.

Các chuyên gia Nga lưu ý rằng các cuộc tấn công bằng đạn nổ thông thường cũng thực sự có thể buộc các chiến binh phải rời khỏi công sự của họ, hơn nữa, điều này sẽ cắt đứt những kẻ khủng bố khỏi sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ, điều này tạo cơ hội cho quân đội Syria và quân đội Nga nhanh chóng tiêu diệt các chiến binh.

Tuy nhiên, các cuộc tấn công bằng đạn dược gây cháy gây ra hỏa hoạn nghiêm trọng, chính vì vậy, các cáo buộc liên quan đến thông tin được cung cấp bởi ấn phẩm "Al-Mohrar" là đáng nghi ngờ.

Hiện Bộ Quốc phòng Nga chưa lên tiếng bình luận gì về thông tin cáo buộc nói trên do báo "Al-Mohrar" tung ra nhưng chắc chắn sẽ sớm có phản ứng chính thức.

Cần lưu ý rằng trong 48 giờ qua, lực lượng hàng không vũ trụ Nga và quân đội Syria đã bắt đầu một cuộc tấn công mạnh mẽ vào các vị trí khủng bố ở phía Nam của khu vực giảm leo thang được chỉ định.

Kết quả là các nhóm vũ trang bất hợp pháp bị tổn thất rất nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.