Điện ảnh

Phim "Moving" kinh phí 900 tỷ đồng, giúp Disney+ vượt khủng hoảng

07/09/2023, 08:10

Phim "Moving" trở thành bộ phim truyền hình Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Disney+ chỉ sau một tuần phát hành.


Trailer phim "Moving"

"Moving" giúp Disney+ vượt mặt các ông lớn

"Moving" (tựa Việt: "Đội thiếu niên siêu đẳng") vừa lên sóng hai tập 14, 15 vào tối 6/9. Theo ghi nhận mới nhất từ Digital Today, bộ phim giúp Disney+ tăng 48% lượng người dùng chỉ trong một tháng.

Phim "Moving" kinh phí 900 tỷ đồng giúp Disney+ vượt khủng hoảng - Ảnh 2.

“Moving” lập kỷ lục về thời gian xem nhiều nhất trên ứng dụng Disney+.

Cụ thể, thống kê của Mobile Index cho thấy, Disney+ có 370.000 người dùng hoạt động hàng ngày trong tháng 8, trong khi ở tháng 7 có trung bình 250.000 người dùng hàng ngày.

Trang Eroun đánh giá, đây là lần đầu tiên Disney+ vượt mức 370.000 người dùng kể từ ngày 23/3/2023 (354.407 người) - ngày phát hành tập cuối phim "Casino".

Ngoài ra, WiseApp cũng ghi nhận, từ khi "Moving" lên sóng vào đầu tháng 8, thời gian sử dụng của ứng dụng Disney+ đã đạt mức cao nhất mọi thời đại. 

Đỉnh điểm, từ ngày 28/8-3/9, người Hàn Quốc đã dành khoảng 32,67 triệu giờ trên ứng dụng này, tăng 145% so với thời điểm trước khi "Moving" lên sóng.

Thành tích này cũng là tín hiệu tích cực trong bối cảnh số lượng người dùng của các nền tảng OTT khác tăng chậm, thậm chí có xu hướng giảm nhẹ. Đơn cử, Netflix tăng 3%, Wave và Coupang Play tăng khoảng 6%/nền tảng. Trong khi Watcha giảm 7% và Tving giảm 2% trong tháng 8.

Thực tế, Disney+ vốn là nền tảng có số lượng người dùng thấp ở Hàn Quốc nói riêng và trên toàn cầu nói chung. Nguyên nhân là do vị thế của Disney trên thị trường OTT toàn cầu đang bị đe dọa khi các ông lớn như Netflix đang phát triển như vũ bão.

Trước đó, quý II/2023, Disney+ báo lỗ 673,6 tỷ won (12,1 nghìn tỷ đồng), giảm khoảng 52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, "Moving" đã trở thành bộ phim truyền hình Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Disney+ chỉ sau một tuần phát hành, theo The Hollywood Reporter.

Dù rating cụ thể không được tiết lộ, nhưng thống kê cho thấy, "Moving" cũng là chương trình truyền hình số một của Disney+ ở Hong Kong, Nhật Bản, Singapore, Đài Loan và Hàn Quốc hiện nay. 

Phim "Moving" có kinh phí 900 tỷ đồng gây sốt toàn cầu - Ảnh 2.

"Moving" liên tục lập thành tích ấn tượng từ khi lên sóng.

Đáng chú ý, thành tích của "Moving" còn vượt qua mùa 1 và 2 của "Big Bet" (Sòng bạc/Choi Min Sik, Son Seok Gu đóng). 

Hồi tháng 7, "Big Bet" từng đạt giải Phim truyền hình trực tuyến hay nhất năm của lễ trao giải Blue Dragon Series 2023 (Rồng Xanh truyền hình trực tuyến).

The Hollywood Reporter thậm chí còn cho rằng, "Moving" rất có thể là bom tấn bùng nổ thế giới thứ hai của Hàn Quốc, sau bộ phim "Squid game".

Carol Choi - Phó giám đốc điều hành chiến lược nội dung của Disney tại Châu Á - Thái Bình Dương hào hứng cho biết: "Phản ứng của người tiêu dùng toàn cầu đối với 11 tập đầu tiên của "Moving" đã vượt quá mong đợi của chúng tôi. 

Từ Mỹ đến khắp Châu Á - Thái Bình Dương, phim nhanh chóng trở thành tác phẩm thành công đột phá nhờ cốt truyện hấp dẫn, dàn diễn viên đẳng cấp thế giới và hiệu ứng hậu kỳ đáng kinh ngạc. Tất cả kết hợp với nhau để mang đến cách kể chuyện đặc biệt".

Tờ Sports Chosun cho hay, "Moving" đang nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới truyền thông trong và ngoài nước.

Forbes nhận xét: "Phim là một câu chuyện siêu anh hùng với cốt lõi cảm xúc hấp dẫn". Trong khi đó, NME đánh giá: "Nếu "Moving" có một siêu năng lực, thì chắc chắn đó là Kang Full (tác giả webtoon gốc - PV) và đạo diễn Park In Je trong việc tạo ra những nhân vật hoàn chỉnh và có sức cộng hưởng sống động".

Báo Hàn nói thêm, với 9 tập phim còn lại, "Moving" hứa hẹn sẽ thiết lập những kỷ lục mới, khi trước đó, Kang Full tiết lộ, anh sẽ thay đổi nhiều chi tiết so với webtoon gốc.

Phim "Moving" có kinh phí 900 tỷ đồng gây sốt toàn cầu - Ảnh 3.

"Moving" - tác phẩm siêu anh hùng Hàn được khen về cốt truyện, diễn xuất.

Vì sao "Moving" gây sốt?

"Moving" là bản chuyển thể từ webtoon nổi tiếng của Kang Full. Ông là tác giả sở hữu nhiều tác phẩm được lựa chọn để chuyển thể thành những bộ phim vô cùng thành công. 

Chính vì vậy, Disney cũng không ngần ngại chi ra số tiền hơn 50 tỷ won (hơn 900 tỷ đồng) để mang tác phẩm này về.

Theo Osen, với quyết định này, "Moving" được coi như ván cược của Disney+ tại Hàn Quốc, dẫn đến câu nói lan truyền: "Nếu Moving thất bại, Disney+ cũng thất bại".

Kinh phí hơn hơn 50 tỷ won của "Moving" cũng là con số cao bậc nhất đầu tư cho một bộ phim truyền hình Hàn Quốc từ trước đến nay.

Trước đó, phim "Biên niên sử Arthdal" phát sóng trên đài tvN do Song Joong Ki, Kim Ji Won và Jang Dong Gun đóng chính, được đầu tư 54 tỷ won, nhưng hiệu ứng không như kỳ vọng.

Một số phim truyền hình Hàn Quốc khác cũng được đầu tư kinh phí "khủng" nhưng vẫn xếp sau "Moving" như: "Quý ngài ánh dương" (40 tỷ won), "Quân vương bất diệt" (32 tỷ won),  "Kingdom" (30 tỷ won), "Sweet Home" (30 tỷ won), "Vagabond" (25 tỷ won), "Hạ cánh nơi anh" (20 tỷ won), "Vincenzo" (20 tỷ won), "Khách sạn ánh trăng" (20 tỷ won)…

Phim hiện đã chiếu đến tập 14/20 tập. Nội dung tác phẩm xoay quanh những đứa trẻ có siêu năng lực được thừa hưởng từ bố mẹ - những người cũng có siêu năng lực, từng là đặc vụ ngầm của Cơ quan An ninh Quốc gia.

Mọi chuyện trở nên vượt tầm kiểm soát khi một sát thủ máu lạnh liên tục lấy mạng của từng cựu đặc vụ, mở ra những bí ẩn phức tạp liên quan đến các tầng lớp cấp cao trong chính phủ Hàn - Mỹ.

Phim "Moving" có kinh phí 900 tỷ đồng gây sốt toàn cầu - Ảnh 4.

Nữ viên viên Han Hyo Joo đóng vai người mẹ sở hữu siêu năng lực.

Ngay từ khi chưa lên sóng, "Moving" đã thu hút sự chú ý nhờ dàn diễn viên hùng hậu gồm nhiều gương mặt kỳ cựu trong giới giải trí như: Ryu Seung Ryong, Han Hyo Joo, Jo In Sung, Cha Tae Hyun, Ryoo Seung Bum, Kim Sung Kyun...

Trong đó, "mỹ nhân có nụ cười đẹp nhất Hàn Quốc" Han Hyo Joo trở lại màn ảnh nhỏ với một nhân vật rất khác các vai diễn trước đây của cô, vai Lee Mi Hyun. 

Từ dáng vẻ đầu bù tóc rối, nhợt nhạt tiều tụy đến những trăn trở khôn nguôi của người làm mẹ đều được nữ diễn viên khắc họa chân thực.

Tài tử Ryu Seung Ryong (vai Jang Joo Won) cũng chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng với lối diễn xuất duyên dáng, tung hứng nhịp nhàng cùng Cha Tae Hyun hay Kim Sung Kyun.

Về phía lớp trẻ cũng để lại một số dấu ấn nhất định, thậm chí không hề tỏ ra lép vế khi đứng cạnh các diễn viên gạo cội. 

Go Yoon Jung có lẽ nổi bật nhất trong vai Jang Hee Soo cá tính thẳng thắn, những cảnh nhẫn nhịn trước tội ác hay chiến đấu một mình với 17 người đều rất ấn tượng. 

Lee Jung Ha mang lại sự dễ thương vừa đủ cho nhân vật Bong Seok kèm theo vài phần nổi loạn tăng dần. 

Kim Do Hoon thể hiện tròn trịa anh chàng đeo kính điển trai có phần cứng nhắc nhưng vẫn có nét đáng yêu của chàng trai tuổi thành niên.

Phim "Moving" có kinh phí 900 tỷ đồng gây sốt toàn cầu - Ảnh 5.

Lee Jeong Ha (giữa) với hai tên tuổi kỳ cựu Jo In Sung (trái) và Han Hyo Joo.

Trên các diễn đàn điện ảnh của Hàn Quốc, phim nhận được cơn mưa lời khen. Đa số, khán giả bày tỏ sự phấn khích cho các tập đã phát hành và sự háo hức dành cho những tập sắp tới.

"Đây có lẽ là bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất trong nhiều năm, ít nhất là cho đến nay. Tất cả mọi thứ đều hoàn hảo. Tôi đã có thể hiểu tại sao tất cả các diễn viên hàng đầu đều góp mặt trong phim này";

"Những tập đầu tiên thật đáng kinh ngạc. Nhịp độ nhanh, chi tiết nhưng vẫn chừa chỗ cho cốt truyện ấm áp. Thật tuyệt vời. Đã lâu rồi tôi mới xem một bộ phim truyền hình, vì vậy hy vọng rằng họ sẽ giữ được phong độ này";

"Đây chắc chắn là bộ phim truyền hình hay nhất năm", một số bình luận của khán giả nêu.

Biên kịch toan tính điều gì ở chặng cuối phim 'Gia đình mình vui bất thình lình'?Biên kịch toan tính điều gì ở chặng cuối phim "Gia đình mình vui bất thình lình"?

Bộ phim "Gia đình mình vui bất thình lình" đang nhận nhiều phản ứng trái chiều của khán giả.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.