Xã hội

Phó Thủ tướng: Không để người dân vùng lũ đói, rét, thiếu lương thực

19/10/2022, 14:33

Sáng 19/10, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Thừa Thiên-Huế và chỉ đạo không để bà con đói, rét...

Phó Thủ tướng trực tiếp đi thuyền đến thăm Thôn Xuân An, xã Quảng An, huyện Quảng Điền là một trong những “rốn lũ” của tỉnh Thừa Thiên-Huế. Đến nay, nước lũ trên các sông đã rút xuống nhiều, nhưng tuyến đường dẫn vào thôn Xuân An vẫn đang bị ngập, có nơi còn ngập khá sâu.

Tại đây, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã đến thăm hỏi, sẻ chia trước những thiệt hại, khó khăn do mưa lũ, đồng thời mong muốn người dân nỗ lực vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

img

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Thừa Thiên-Huế. Cùng đi với Phó Thủ tướng có Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế Lê Trường Lưu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương

Phó Thủ tướng yêu cầu địa phương tiếp tục quan tâm và kịp thời hỗ trợ người dân, tuyệt đối không để bà con đói, rét, thiếu lương thực, thực phẩm, đồng thời huy động lực lượng hỗ trợ, giúp đỡ dọn dẹp nhà cửa, khắc phục hậu quả mưa lũ...

Thôn An Xuân có 50 hộ dân, 126 nhân khẩu, bị cô lập trong lũ gần 1 tuần nay khiến sinh hoạt, đi lại không ít khó khăn.

Phó Thủ tướng đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành ứng phó với mưa lũ của tỉnh Thừa Thiên-Huế, qua đó đã hạn chế tối đa thiệt hại về người và của sau lũ.

img

Phó Thủ tướng thăm hỏi người dân

Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện các biện pháp khắc phục mưa bão, triển khai các phương án để bảo vệ người dân trước thiên tai; hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cũng đến kiểm tra hệ thống kè biển và tình hình sạt lở tại bờ biển xã Phú Thuận, huyện Phú Vang.

Phó Thủ tướng ghi nhận tinh thần làm việc của các lực lượng và địa phương vừa qua để hạn chế tình trạng xâm thực thêm bờ biển.

img

Phó Thủ tướng động viên, trao tặng quà cho người dân

Phó Thủ tướng yêu cầu tập trung triển khai các giải pháp cấp bách với tinh thần nhanh nhất có thể, không để tình trạng biển xâm thực đi sâu thêm vào đất liền, phân công lực lượng thường xuyên kiểm tra, nắm chắc diễn biến sạt lở.

Trước mắt, trong công tác ứng phó với cơn bão số 6 cần phải đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

img

Phó Thủ tướng Chính phủ kiểm tra hệ thống kè biển

img

Phó Thủ tướng kiểm tra tình hình sạt lở tại bờ biển xã Phú Thuận

img

Đoạn bờ biển ở Phú Thuận đang bị sạt lở nặng

img

Trước đó, người dân cùng lực lượng chức năng khẩn trương gia cố bờ biển ở Phú Thuận bị sạt lở ăn sâu vào phía dưới đoạn đã được đầu tư xây dựng kè

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.