Y tế

Phòng khám khiến hàng loạt trẻ bị sùi mào gà chưa được cấp phép

18/07/2017, 06:29

Phòng khám khiến hàng loạt trẻ bị sùi mào gà tại Khoái Châu, Hưng Yên chưa có giấy phép hoạt động.

sùi mào gà ở trẻ nhỏ

Trẻ bị lây sùi mào gà sau khi chít bao quy đầu tại Hưng Yên đang được điều trị tại BV Da liễu TƯ

Sở Y tế tỉnh Hưng Yên vừa cho biết, cơ sở y tế của bà Hoàng Thị Hiền, nơi khám và điều trị cho hàng loạt trẻ mắc bệnh lý hẹp bao quy đầu và khiến trẻ mắc bệnh sùi mào gà chưa có giấy phép hoạt động.

Theo bà Nguyễn Thị Anh, Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên, sau khi nhận được thông tin nhiều trẻ em ở một số xã thuộc huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên bị bệnh sùi mào gà phải chữa trị tại BV Da liễu TƯ có liên quan đến cơ sở khám, chữa bệnh của bà Hoàng Thị Hiền, ngày 17/7/2017, Sở Y tế đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh. Đoàn kiểm tra đã đến cơ sở khám, chữa bệnh của bà Hoàng Thị Hiền, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu kiểm tra nhưng bà Hiền không có mặt tại nơi này.

Theo báo cáo của trạm Y tế xã Dạ Trạch và phòng Y tế huyện Khoái Châu, bà Hoàng Thị Hiền là y sỹ làm việc tại trạm Y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, được tăng cường làm việc tại Trung tâm y tế huyện Văn Giang. Bà Hiền tổ chức khám, chữa bệnh cho trẻ em ở một số địa phương trong và ngoài huyện. Nhưng cơ sở khám, chữa bệnh của bà Hiền vẫn chưa có giấy phép hoạt động.

Sở Y tế Hưng Yên đã lập biên bản kiểm tra cơ sở khám, chữa bệnh của bà Hoàng Thị Hiền và yêu cầu bà Hiền có mặt tại Sở Y tế tỉnh Hưng Yên để làm rõ vụ việc. Đồng thời giao cho trạm Y tế xã Dạ Trạch phối hợp với phòng Y tế huyện Khoái Châu tiếp tục kiểm tra, giám sát cơ sở khám, chữa bệnh này.

Như thông tin Báo Giao thông đã đưa, ngày 17/7, BV Da liễu TƯ cho biết con số bất thường với khoảng 50 trẻ trai, phần lớn đến từ Khoái Châu, Hưng Yên đã tới điều trị bệnh sùi mào gà trong khoảng thời gian 2 tháng lại đây. Đặc biệt, qua khai thác bệnh sử thì đa số trẻ trước đó đều đã từng thực hiện chít bao quy đầu tại một cơ sở y tế tư nhân tại địa phương. Trước sự việc này, Bộ Y tế cũng đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hưng Yên xác minh rõ vụ việc và nghiêm khắc xử lý, nhằm tránh lây lan thêm bệnh nhân mới.

BS. Lê Hữu Doanh, Phó giám đốc BV Da liễu TƯ cho biết bệnh sùi mào gà lây nhiễm qua đường tiếp xúc như quan hệ tình dục không an toàn; hoặc bố mẹ bị sùi mào gà, nhất là mẹ nếu chăm sóc con không chú ý có thể lây nhiễm sang cho con. Tuy nhiên, cũng không ngoại lệ các trường hợp trẻ bị sùi mào gà có liên quan tới cắt bao qui đầu, nong bao quy đầu do môi trường, vệ sinh phòng khám không tốt, thiết bị nhiễm virus trong quá trình nong tách có thể gây xước xát niêm mạc và truyền bệnh.

Bệnh sùi mào gà khó chữa dứt điểm, dễ bị tái lại, nếu để kéo dài, điều trị không hiệu quả bệnh còn là nguyên nhân dẫn đến vô sinh, ung thư dương vật...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.