Hồ sơ tài liệu

Phu nhân Obama bị chỉ trích vì không đeo mạng che mặt

29/01/2015, 13:55

Nhiều ngày nay, mạng xã hội Arab Saudi dậy sóng chỉ trích Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michael Obama.

Phu nhân Tổng Thống Barack Obama không mang mạng c
Phu nhân Tổng Thống Barack Obama không mang mạng che mặt trong chuyến thăm Saudi Arab

Theo hãng tin Washington Times, phu nhân ông Obama có lẽ đã xúc phạm vị tân Vương của Saudi Arabia - Salman và các quan chức cấp cao của nước này khi không đeo mạng che mặt hoặc khăn chùm đầu trong lễ tang tiễn đưa vua Abdullah trong ngày 27/1.

Tại Saudi Arabia, có phong tục, phụ nữ phải đeo mạng che mặt hoặc khăn trùm đầu trong những dịp lễ như vậy, tuy nhiên đây không phải quy định bắt buộc nghiêm ngặt đối với khách nước ngoài.

Trên internet, có nhiều video quay cảnh ông Obama cùng phu nhân đứng cạnh Nhà vua Ả-rập Saudi, trong đó một số đoạn khuôn mặt bà Michelle bị làm mờ. Tuy nhiên, những đoạn video này bị xóa bỏ ngay sau đó.

Giám đốc thông tin truyền thông tại Đại sứ quán Arab Saudi ở Washington cho biết, "truyền hình Saudi đã chiếu toàn bộ lễ tiếp đón Tổng Thống Mỹ Barack Obama cùng phu nhân tại sân bay và tại cung điện, không có đoạn video nào khuôn mặt phu nhân Tổng Thống  bị làm mờ". 

Một tài khoản Twitter tên MonaBada chỉ trích, "bà Michael là khách đến thăm đất nước khác và nền văn hóa khác nên bà ấy cần phải tuân thủ lễ nghi cần thiết trong một đám tang". Mặt khác, nhiều cư dân mạng lại bày tỏ đồng tình: " Gửi lời chúc mừng tới Đệ nhất Phu nhân Mỹ người đại diện cho tự do của phụ nữ trên thế giới trong đó có cả Châu Âu".

Năm 2012, bà Hillary Clinton từng có chuyến thăm Saudi Arabia khi đang là Ngoại trưởng Mỹ năm 2012, tuy nhiên bà không gặp phải nhiều sự chỉ trích như bà Michelle trong chuyến thăm lần này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.