An ninh hình sự

Bắt giữ "con nợ" của bạn suốt đêm để đòi nợ

23/01/2015, 08:45

Trong điện thoại, Dũng tự xưng là cảnh sát hình sự của Công an quận Hà Đông.

ha-dong
Cơ quan công an tiến hành lấy lời khai của đối tượng tại trụ sở

Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an quận Hà Đông (TP Hà Nội) vừa ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Lưu Trung Dũng (SN 1969, trú tại phường Phú Lương, quận Hà Đông, TP Hà Nội ) và Mai Hoàng Điệp (SN 1991, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trước đây, anh Đinh Phương Nam (SN 1992, trú tại huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) có mượn của bạn Điệp (tên là Tuấn, trú tại quận Ba Đình, TP Hà Nội) số tiền là 38 triệu đồng. Khi Tuấn vi phạm pháp luật và bị đi tù, Điệp đã đứng ra đòi anh Nam số tiền trên.

Ngày 14/1, Điệp đến nhà Dũng rồi nhờ một người bạn gọi anh Nam đến để đòi tiền. Khi anh Nam vừa xuất hiện liền bị Điệp giữ lại và cùng với Dũng yêu cầu anh Nam phải viết một giấy tạm ứng tiền của Điệp trị giá 50 triệu đồng để đi xin việc, hẹn sau 15 ngày sẽ trả.

Khi bị hại viết giấy xong vẫn bị Điệp và Dũng giữ lại không cho về, đồng thời Dũng liên tục gọi điện, nhắn tin cho mẹ anh Nam là bà Nguyễn Thị Hồng yêu cầu mang cho chúng 30 triệu đồng mới đồng ý thả anh Nam. Trong điện thoại, Dũng tự xưng là cảnh sát hình sự của Công an quận Hà Đông. Bà Hồng đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Nhận được tin báo của bị hại, Công an quận Hà Đông lập tức cử một tổ trinh sát vào cuộc điều tra và nhanh chóng tìm ra nơi anh Nam bị giam giữ tại phường Phú Lương, quận Hà Đông. Khi Điệp đang nhận tiền của gia đình bị hại tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Phú Lãm, quận Hà Đông thì bị các trinh sát xông vào bắt quả tang. Sau đó, Dũng cũng đến trụ sở công an để đầu thú.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Quý