Sản phẩm mới

Quân đội Nga phát triển tổ hợp pháo phòng không thế hệ mới

25/12/2015, 14:07
image

Nga đang phát triển một hệ thống phòng không mới có súng máy 57mm có khả năng đánh bại mọi loại mục tiêu bay.

1.1
Tổ hợp pháo-tên lửa phòng không Shilka và Tunguska.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Russia 24, tối 24/12, Tư lệnh lực lượng Phòng không lục quân Nga, Trung tướng Alexander Leonov cho biết: “Chúng tôi đang phát triển tổ hợp pháo phòng không cỡ nòng 57mm mới thay thế cho các tổ hợp Shilka và Tunguska hiện có”.

Theo lời ông A. Leonov, từ tháng 9/2015, Tổ hợp thiết kế Burevesnik đã bắt đầu phác thảo đề án về dòng pháo phòng không mới với cỡ nòng tiêu chuẩn 57mm. Tổ hợp pháo phòng không mới được thiết kế dạng module hóa, để dễ dàng tích hợp lên các phương tiện phòng không tự hành hay xe chiến đấu bộ binh tương lai.

Nga bắt đầu chương trình phát triển tổ hợp pháo - tên lửa phòng không từ đầu những năm 2000. Đây cũng là phương tiện phòng không đặc thù của Nga, mà phương Tây không có tổ hợp vũ khí tương đương.

Từ các thông tin được tiết lộ, tổ hợp pháo phòng không 57mm mới vẫn sử dụng phương pháp theo dõi, khóa mục tiêu bằng thiết bị quang - truyền hình. Đây là phương pháp đặc biệt hữu hiệu đối phó với mục tiêu bay thấp hay trang bị công nghệ tàng hình. Pháo phòng không mới đảm bảo khả năng tấn công, bắn hạ máy bay, trực thăng của đối phương ở khoảng cách 6 - 8 km; máy bay không người lái, tên lửa hành trình ở khoảng cách 3 - 5 km.

Hệ thống Shilka của quân đội Syria tiêu diệt khủng bố IS:

Hệ thống Shilka là hệ thống pháo phòng không tự hành do Liên xô sản xuất có trang bị súng máy 23mm được thiết kế để yểm trợ cho bộ binh, tiêu diệt mục tiêu không kích bay trong phạm vi 2.500 m và ở độ cao 1.500 m, với tộc độ 450 m/giây.

Video sức mạnh tệ thống tên lửa và pháo phòng không Tunguska:

Hệ thống tên lửa và pháo phòng không Tunguska được thiết kế để phát hiện, xác minh, theo dõi và tiêu diệt nhiều mục tiêu không kích như máy bay đánh bom chiến thuật, máy bay ném bom không người lái, trực thăng chiến đấu và tên lửa hành trình đồng thời phá hủy cả những mục tiêu địch trên biển và trên đất liền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.