Thế giới

Quân đội Syria đang ác chiến với phiến quân Hồi giáo ở Nam Damascus

29/04/2018, 07:55

Quân đội Syria đang chiến đấu ác liệt với phiến quân Hồi giáo ở Nam Damascus.

Cờ Syria

Cờ Syria tung bay trên một con phố bị đổ nát do các cuộc không kích ở thị trấn Douma, Đông Ghouta, Syria

Quân đội Syria và quân đồng minh đã tham gia vào một trận chiến khốc liệt với các chiến binh Hồi giáo ở một vùng đất phía Nam thủ đô Damascus - nơi nhóm thánh chiến này đang kiểm soát.

Trận chiến xảy ra ngày 28/4 được các nhân chứng của Reuters, quan sát viên chiến trường và truyền hình nhà nước Syria báo cáo rằng, hai bên sử dụng hỏa lực súng và pháo.

Quân đội đã giành được một bước tiến lớn, chiếm quyền kiểm soát một số tòa nhà trong một khu vực đông dân cư, trong đó có huyện al-Qadam, al-Hajar al-Aswad và trại tị nạn Yarmouk Palestine.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong tháng này đã đánh bại các nhóm phiến quân tại thành trì lớn nhất ở Đông Ghouta, gần Damascus. Tiếp đà chiến thắng, quân đội Syria tập trung vào việc chấm dứt các cuộc tấn công nổi dậy ở các khu vực nhỏ hơn gần thủ đô của Syria.

quân đội Syria

Quân đội Syria biểu dương lực lượng trước cuộc chiến chống IS

Việc Nga tham gia vào chiến sự tại Syria năm 2015 và ủng hộ ông Assad đã giúp Tổng thống Syria đảo ngược được tình thế và đập tan bất kỳ cuộc nổi loạn nào nhằm lật đổ chính quyền Syria về mặt quân sự.

Nhưng các nhóm phiến quân vẫn nắm giữ những vùng đất rộng lớn ở phía Tây Bắc và Tây Nam Syria.

Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã mất hầu hết lãnh thổ tại Syria năm 2017 khi đối mặt với hai cuộc tấn công nhanh chóng, một do quân đội Syria hậu thuẫn bởi Nga - Iran và một liên minh của quân đội người Kurd và Arab được Mỹ ủng hộ.

Sau đó, các nhóm chiến binh Hồi giáo đã chiếm đóng trên một số khu vực của sa mạc ở phía Đông Syria, cũng như ở các khu vực ở phía Nam Damascus và một khu vực khác ở biên giới với Jordan và Israel.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 28/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết sau một cuộc họp tại Moscow với người đồng cấp từ Thổ Nhĩ Kỳ và Iran rằng ba nước cần giúp chính phủ Syria loại bỏ những kẻ khủng bố khỏi đất nước này.

Còn Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nói rằng, Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ cần hợp tác với Liên hợp quốc để đảm bảo tính hợp pháp của bất kỳ giải pháp chính trị nào ở Syria vì bất kỳ giải pháp quân sự nào cũng là bất hợp pháp và không bền vững.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.