Hạ tầng

Quốc lộ 24 rộng đẹp thênh thang giữa đại ngàn Đông Trường Sơn

15/07/2023, 17:02

Quốc lộ 24 từ đèo Vi Ô Lắc đến thị trấn Măng Đen hoàn thành nâng cấp, mở rộng tô điểm thêm vẻ đẹp của bức tranh đại ngàn Đông Trường Sơn.

Dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng QL24 đoạn từ đèo Vi Ô Lắc đến TP Kon Tum (dự án thành phần 2) có chiều dài hơn 31,4km, đi qua huyện Kon Plông, huyện Kon Rẫy và TP Kon Tum với tổng mức đầu tư hơn 847 tỷ đồng, được Bộ GTVT giao Sở GTVT tỉnh Kon Tum làm chủ đầu tư.

Dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng QL24 đoạn từ đèo Vi Ô Lắc đến TP Kon Tum (dự án thành phần 2) có chiều dài hơn 31,4km, đi qua huyện Kon Plông, huyện Kon Rẫy và TP Kon Tum với tổng mức đầu tư hơn 847 tỷ đồng, được Bộ GTVT giao Sở GTVT tỉnh Kon Tum làm chủ đầu tư.

Dự án có quy mô đầu tư một số đoạn ngoài đô thị đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi, bề rộng nền đường 9m, bề rộng mặt đường 6m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa, mô đun đàn hồi yêu cầu Eyc ≥ 140 Mpa.

Dự án có quy mô đầu tư một số đoạn ngoài đô thị đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi, bề rộng nền đường 9m, bề rộng mặt đường 6m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa, mô đun đàn hồi yêu cầu Eyc ≥ 140 Mpa.

Nền đường QL24 sau nâng cấp, mở rộng trở nên “mát mắt” với những hạng mục đầu tư bài bản, hiện đại.

Nền đường QL24 sau nâng cấp, mở rộng trở nên “mát mắt” với những hạng mục đầu tư bài bản, hiện đại.

Để thi công dự án, các nhà thầu đã đào đắp xuyên qua 30 ngọn núi có độ cao, vực sâu lớn, giúp việc đi lại thuận tiện hơn, kết nối thông thương và từng bước hoàn thiện QL24.

Để thi công dự án, các nhà thầu đã đào đắp xuyên qua 30 ngọn núi có độ cao, vực sâu lớn, giúp việc đi lại thuận tiện hơn, kết nối thông thương và từng bước hoàn thiện QL24.

Toàn tuyến có 7 cây cầu, trong đó 5 cầu được xây mới, tuyến đường nâng cấp, mở rộng có 500 biển báo giao thông, tại những vị trí cua gấp, vực cao, nguy hiểm, đơn vị thi công lắp 10 gương cầu lồi. Toàn tuyến có tổng 10.000m hộ lan mềm.

Toàn tuyến có 7 cây cầu, trong đó 5 cầu được xây mới, tuyến đường nâng cấp, mở rộng có 500 biển báo giao thông, tại những vị trí cua gấp, vực cao, nguy hiểm, đơn vị thi công lắp 10 gương cầu lồi. Toàn tuyến có tổng 10.000m hộ lan mềm.

Ngoài những đoạn qua núi thì đối với các đoạn qua đô thị nền đường QL24 đạt tiêu chuẩn đường trục đô thị của ½ bên trái tuyến có bề rộng 23,75 m, bề rộng mặt đường 11,25 m.

Ngoài những đoạn qua núi thì đối với các đoạn qua đô thị nền đường QL24 đạt tiêu chuẩn đường trục đô thị của ½ bên trái tuyến có bề rộng 23,75 m, bề rộng mặt đường 11,25 m.

Tháng 8/2021, dự án thành phần 1 dài hơn 10km (đoạn qua Quảng Ngãi), vốn đầu tư hơn 150 tỷ đồng, đã hoàn thành và Dự án thành phần 2 mở rộng QL24 nối Kon Tum - Quảng Ngãi với tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng được triển khai thực hiện và hoàn thành vào cuối năm 2023.

Tháng 8/2021, dự án thành phần 1 dài hơn 10km (đoạn qua Quảng Ngãi), vốn đầu tư hơn 150 tỷ đồng, đã hoàn thành và Dự án thành phần 2 mở rộng QL24 nối Kon Tum - Quảng Ngãi với tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng được triển khai thực hiện và hoàn thành vào cuối năm 2023.

QL24 đi qua nhiều khu vực rừng già tự nhiên thuộc rừng phòng hộ đầu nguồn hồ thủy lợi Thạch Nham và là tuyến giao thông huyết mạch nối bắc Tây Nguyên với Quảng Ngãi hình thành đã thúc đẩy phát triển du lịch tại Măng Đen.

QL24 đi qua nhiều khu vực rừng già tự nhiên thuộc rừng phòng hộ đầu nguồn hồ thủy lợi Thạch Nham và là tuyến giao thông huyết mạch nối bắc Tây Nguyên với Quảng Ngãi hình thành đã thúc đẩy phát triển du lịch tại Măng Đen.

Dự án hoàn thành đã tạo nên trục giao thông thông thoáng, xóa đi những cách trở, hiểm nguy trên tuyến giao thông quan trọng nối Tây Nguyên với đồng bằng duyên hải miền Trung.

Dự án hoàn thành đã tạo nên trục giao thông thông thoáng, xóa đi những cách trở, hiểm nguy trên tuyến giao thông quan trọng nối Tây Nguyên với đồng bằng duyên hải miền Trung.

Tuyến đường đi qua nhiều đồi núi hiểm trở, ngoằn ngoèo và xuyên qua những cánh rừng, để mở rộng tuyến đường này, đơn vị thi công phải chỉnh, nắn khoảng 30 đoạn tuyến đi qua các ngọn núi, đồi có độ cao, vực sâu lớn.

Tuyến đường đi qua nhiều đồi núi hiểm trở, ngoằn ngoèo và xuyên qua những cánh rừng, để mở rộng tuyến đường này, đơn vị thi công phải chỉnh, nắn khoảng 30 đoạn tuyến đi qua các ngọn núi, đồi có độ cao, vực sâu lớn.

Những xóm làng của người dân bản địa mọc lên bên tuyến đường mới mở tạo nên sự khang trang.

Những xóm làng của người dân bản địa mọc lên bên tuyến đường mới mở tạo nên sự khang trang.

Ngoài thiết lập hệ thống tường hộ lang bên ta luy âm thì thiết kế dự án còn tiến hành xây tường chắn, giật cơ đổ bê tông tạo nên tính kiến cố cho công trình ở những vị trí chỉnh tuyến.

Ngoài thiết lập hệ thống tường hộ lang bên ta luy âm thì thiết kế dự án còn tiến hành xây tường chắn, giật cơ đổ bê tông tạo nên tính kiến cố cho công trình ở những vị trí chỉnh tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.