Đăng kiểm

Quy định rõ yêu cầu kỹ thuật thiết bị kiểm tra gầm trong kiểm định xe

01/12/2023, 14:57

Thiết bị hỗ trợ kiểm tra gầm ô tô phải có khả năng điều chỉnh các hướng và khả năng rung lắc phù hợp để phát hiện các khiếm khuyết, hư hỏng của xe cơ giới khi kiểm tra.

Tại dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về đơn vị đăng kiểm xe cơ giới (sửa đổi, bổ sung QCVN 103:2019) đang lấy ý kiến, Bộ GTVT đề xuất quy định rõ yêu cầu an toàn kỹ thuật đối với thiết bị hỗ trợ kiểm tra gầm ô tô trong quá trình kiểm định phương tiện.

Thiết bị kiểm tra gầm trong kiểm định xe cần đáp ứng yêu cầu kỹ thuật nào? - Ảnh 1.

Thiết bị hỗ trợ kiểm tra gầm phải có khả năng chuyển đổi được các chế độ rung lắc phù hợp với yêu cầu khi kiểm tra.

Theo đó, thiết bị rung lắc (hay còn gọi là thiết bị hỗ trợ kiểm tra gầm) được sử dụng để hỗ trợ cho người kiểm tra khi tiến hành kiểm tra các chi tiết, cụm chi tiết thuộc phần gầm như: nhíp, lò xo, thanh xoắn của hệ thống treo và khớp cầu, ngõng quay lái, các khâu, khớp của hệ thống lái.

Thiết bị này phải có khả năng điều chỉnh các hướng và khả năng rung lắc phù hợp đảm bảo có thể hỗ trợ trong việc phát hiện các khiếm khuyết, hư hỏng của xe cơ giới khi kiểm tra.

Đồng thời, có khả năng chuyển đổi được các chế độ rung lắc phù hợp với yêu cầu khi kiểm tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.