Xã hội

Ra mắt dịch vụ taxi điện đầu tiên tại Hải Phòng

28/04/2023, 14:14

Sáng 28/4, tại Bến xe Vĩnh Niệm, Công ty Cổ phần Én Vàng Quốc tế đã ra mắt dịch vụ taxi điện đầu tiên tại Hải Phòng với 50 đầu xe.

Công ty Cổ phần Én Vàng Quốc tế, Công ty Cổ phần Di chuyển xanh và thông minh (GSM) và Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast tổ chức lễ ra mắt dịch vụ taxi điện đầu tiên tại Hải Phòng.

img

Lễ ra mắt dịch vụ taxi điện đầu tiên tại Hải Phòng

Công ty Én Vàng đã ký hợp đồng mua từ VinFast-25 xe VF e34 và VF 5 Plus, đồng thời ký kết biên bản ghi nhớ về việc thuê 125 xe điện từ Công ty GSM trong năm 2023. Thời hạn thuê xe là 3 năm kể từ ngày chính thức bán giao xe, có thể gia hạn tùy theo nhu cầu thực tế.

Trong đó, những chiếc VF 5 Plus được bàn giao cho Công ty Én Vàng năm trong lô xe VF 5 Plus đầu tiên xuất xưởng trong tháng 4/2023. Nhờ đó, khách hàng sử dụng dịch vụ taxi Én Vàng sẽ có cơ hội trải nghiệm mẫu xe điện thông minh mới nhất của VinFast.

Việc lần đầu tiên đưa loại hình di chuyển xanh này vào hoạt động sẽ là dấu ấn phát triển mới đối với ngành du lịch Hải Phòng, hướng tới hoàn thiện hệ sinh thái du lịch thông minh, đồng thời, đóng góp vào mục tiêu quốc gia về bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.

img

Dịch vụ taxi điện Én Vàng là kết quả của sự hợp tác chiến lược giữa Công ty Cổ Phần Én Vàng Quốc tế và GSM

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Định - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Én Vàng chia sẻ: "Chúng tôi hướng tới mục tiêu phát triển xanh, bền vững đem đến cho khách hàng trải nghiệm di chuyển thông minh, thân thiện với môi trường.

Én Vàng cam kết đồng hành cùng với UBND thành phố, các sở, ban, ngành, góp phần thay đổi diện mạo giao thông, du lịch của thành phố, hưởng tới hoàn thành mục tiêu của Việt Nam tại COP26 - giảm phát thải rộng bằng 0 vào năm 2050".

img

Du khách và người dân Hải Phòng đã có thể sử dụng dịch vụ taxi điện đầu tiên tại Hải Phòng từ ngày 28/4

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc Công ty GSM cho biết: "VinFast và GSM luôn chào đón và sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, các hãng taxi như En Vàng chuyển đổi sang phương tiện sử dụng năng lượng sạch.

Chúng tôi tin rằng, taxi điện sẽ mở ra kỳ nguyên di chuyển mới cho lĩnh vực giao thông công cộng, không chỉ thân thiện với môi trường mà còn tốt cho sức khỏe, đáp ứng nhu cầu giải trí và tiện ích thông minh của người dùng".

Trong giai đoạn đầu, Én Vàng sẽ đưa vào vận hành khoảng 50 xe điện nhằm phục vụ khách hàng ngay trong dịp lễ 30/4-1/5, nâng lên 150 trong năm 2023 và trong 5 năm tới số lượng xe taxi điện được đưa vào hoạt động lên tới 100 đầu xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.