Âm nhạc

Rap Việt tập 13 mùa 3: Rhyder vào chung kết, được ví như Sơn Tùng M-TP

20/08/2023, 11:07

Sau 2 vòng thi tranh cãi, Rhyder của đội HLV Andree Right Hand đã có màn bứt phá ngoạn mục, tiến thẳng vào vòng chung kết Rap Việt mùa 3.

Rap Việt tập 13 mùa 3 lên sóng tối 19/8 chứng kiến màn đấu của các thí sinh tại bảng E và nửa bảng B.

Đại diện tham gia thi đấu tại bảng E gồm có: Long Nón Lá (đội Thái VG), OgeNus (đội BigDaddy), Captain (đội B Ray) và Rhyder (đội Andree Right Hand).

Bảng B gồm hai thí sinh: Gung0cay (đội BigDaddy) và Huỳnh Công Hiếu (đội B Ray).

Rhyder được ví như Sơn Tùng M-TP, Hiếu Thứ Hai

Với bảng đấu này, Rhyder cho rằng "đây là bảng tử thần" và thấy khá thú vị khi ba đối thủ đều có những điểm mạnh riêng.

img

Rhyder có màn trình diễn bứt phá, tiến thẳng vào vòng chung kết Rap Việt mùa 3.

Anh chọn câu nói thịnh hành "Từ chối hiểu" để khai thác khi tranh tài và muốn đem trống kết hợp với tiết mục trình diễn. Phần thi của Rhyder chinh phục ban giám khảo và các HLV.

Huấn luyện viên (HLV) Andree nhận định: "Đây là kỹ năng lạ nhất chưa từng có trong chương trình Rap Việt và đây có thể là một lợi thế của Rhyder so với các thí sinh còn lại".

HLV Thái VG đã dành nhiều lời khen cho sự tiến bộ của Rhyder: "Anh thấy ca khúc này ổn và như vậy đã rất tuyệt vời. Em thể hiện phần rap thành công. Em đã biết mình cần làm gì.

Anh xem YouTube hồi nhỏ em biểu diễn, anh biết là em đã có sẵn nền tảng phát triển rồi. Em có tố chất trở thành ngôi sao như Sơn Tùng M-TP hay Hiếu Thứ Hai. Em làm tốt lắm!".

Giám khảo JustaTee nói: "Đây không còn là một phần thi nữa mà nó như tiết mục trình diễn của idol nào đó, từ thần thái, âm nhạc, cách biểu diễn... Anh chỉ muốn nói một câu là: Như quốc tế!".

Giám khảo Karik cũng cho rằng: "Khi xem toàn bộ màn trình diễn của em hôm nay, vừa trống, vừa rap, vừa hát thì anh phải công nhận em thật sự sinh ra để làm một ngôi sao giải trí!".

Suboi cho biết cô liên tưởng đến Justin Bieber xem phần thi của Rhyder.

Long Nón Lá gây xúc động

Trong bảng E, OgeNus khai thác đề bài "Những câu nói trending" với câu "Mẹ biết mẹ buồn", cùng mong muốn thể hiện bản thân khác với những vòng thi trước.

Thí sinh này vẫn phát huy thế mạnh melody và kết hợp thêm rap.

img

OgeNus mong muốn thể hiện bản thân khác với những vòng thi trước qua bản rap "Mẹ biết mẹ buồn".

Nhận xét về học trò, HLV Andree bày tỏ: "OgeNus thì anh đã thích em từ bài thi ở vòng 1 rồi anh đã bật đi bật lại để nghe, em là người có tư duy làm hook rất bắt tai và với bài này cũng vậy!".

img

Captain và mẹ biểu diễn trong Rap Việt tập 13 mùa 3.

Mang đến bản rap về mẹ, Captain cùng phần thi "Rolling down" kết hợp với giọng hát của mẹ đã xuất sắc trong việc lấy trọn nước mắt khán giả.

Giám khảo Karik nhận xét về phần thi của thí sinh: "Đối với anh đây là phần thi trọn vẹn, hát vừa đủ, rap cũng vừa đủ, lyrics tinh tế".

Giám khảo Suboi tiếp lời: "Chị chỉ muốn chúc mừng Captain thôi, hôm nay em đã làm tròn cả hát cả rap và mang đến ý nghĩa cho cả sân khấu này".

img

Long Nón Lá thay đổi với hình ảnh mới trong bản rap "Có làm có ăn".

Cạnh tranh với 3 đối thủ "nặng ký, Long Nón Lá mang đến phần thi "Có làm có ăn" với giao diện hoàn toàn mới, cùng với sự bứt phá thay đổi ngoạn mục ở kỹ năng chơi vần nhả flow,

Thí sinh đội HLV Thái VG khiến MC Trấn Thành phải thốt lên: "Đối với bạn này, anh tin là sau cuộc thi bạn sẽ sản sinh ra một dòng nhạc của riêng bạn".

Đồng quan điểm với Trấn Thành, B Ray đáp: "Điểm mạnh của Long là cá tính của bạn, em rất thích cách đem nó vào trong bài nhạc và cả cái cách bạn kéo người nghe đều nhún nhảy theo tiết mục của bạn rất là hay ho. Hôm nay Long đã tiến bộ hơn rất nhiều!".

Trong vòng thi quan trọng, Long Nón Lá cho biết anh đã thuyết phục mẹ từ Bạc Liêu đến sân khấu Rap Việt để nghe mình hát.

Sau phần trình diễn, thí sinh nghẹn ngào khi nghe mẹ nói: "Nhà chỉ có hai mẹ con, ba Long mất đã 13 năm rồi".

Huỳnh Công Hiếu khiến HLV Bid Daddy "sởn da gà"

Rap Việt tập 13 mùa 3 chứng kiến màn song đấu của cặp đôi còn lại của bảng B là Gung0cay và Huỳnh Công Hiếu.

img

Tiết mục của Gung0cay được đánh giá mang đậm tính giải trí.

Gung0cay quyết tâm "bung xõa" hết mình với bài thi sử dụng câu nói xu hướng "Không hề giả trân".

Phần thi mang đậm tính giải trí với màn trợ diễn là ba thí sinh của các đội còn lại. Gung0cay chia sẻ muốn tận hưởng sân khấu và tri ân những con người cùng chung chí hướng cùng chung con đường làm nhạc.

Còn Huỳnh Công Hiếu là cái tên khiến bất cứ ai nghe thấy cũng phải dè chừng khi sắp xếp thí sinh mình vào trong bảng đấu.

Phần thi mang tên "Sống cho hết đời thanh xuân" 4, Huỳnh Công Hiếu xuất sắc trong việc chứng minh cho toàn ban cố vấn và khán giả thấy năng lực cũng như là mọi sự cố gắng nỗ lực của bản thân trong thời gian qua.

Kết thúc phần thi HLV Bid Daddy thốt lên: "Lời rap như lôi hết cồn cào trong ruột gan mình ra. Làm cho anh có một chút sởn da gà".

img

Huỳnh Công Hiếu trong phần thi "Sống cho hết đời thanh xuân" 4.

Rap Việt tập 13 mùa 3 khép lại, đội Andree Right Hand có được tấm vé đầu tiên vào chung kết dành cho Rhyder.

Tuần sau (26/8), những gương mặt đến từ nửa bảng B sẽ lộ diện gồm: Richie D.ICY, Yuno BigBoi và bốn thành viên bảng F.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.