Âm nhạc

Rap Việt tập 8 mùa 3: HLV Thái VG tung nón vàng giải cứu Yuno BigBoi

16/07/2023, 09:35

Rap Việt tập 8 mùa 3 chứng kiến ba chiếc nón vàng đều được tung ra cho đội HLV B Ray. HLV Thái VG chiêu mộ được Yuno BigBoi nhờ nón vàng.

"Hạt gạo làng ta" lên sân khấu Rap Việt

Rap Việt tập 8 mùa 3 lên sóng tối 15/7 chứng kiến cuộc đối đầu bùng nổ của các thí sinh trong đội huấn luyện viên (HLV) B Ray.

img

Double2T và LoR khiến cả trường quay nhún nhảy theo từng lời rap.

Bộ đôi LoR và Double2T mở màn đêm thi với bản rap lấy ý tưởng từ bài thơ quen thuộc "Hạt gạo làng ta" của tác giả Trần Đăng Khoa, kết hợp với tiếng đàn nguyệt được nghệ sĩ Cao Bá Hưng hỗ trợ.

HLV BigDaddy nhận xét: "Hai em đã đưa những câu ca dao tục ngữ vào bài nhạc rap một cách rất hợp lý, hai em đã phác họa một bức tranh toàn cảnh rất đẹp về người nông dân Việt Nam. Cảm ơn các em rất nhiều!".

Giám khảo JustaTee chia sẻ: "Anh rất cảm ơn hai em đã mang những chất liệu dân gian vào bài hát, bọn em đã giúp những người đi trước truyền tải lại những gì hay nhất của Việt Nam đến những thế hệ sau cũng như giúp bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn".

LoR nhận về 64 điểm và Double2T 36 điểm. Ban giám khảo (BGK) quyết định LoR là người đi tiếp vào vòng trong vì sự tiến bộ rõ rệt trong kỹ năng.

Khi MC Trấn Thành tuyên bố Double2T sẽ tiếp tục tham chiến ở vòng 8 bar (trận giải cứu), tiếng còi vang lên từ vị trí ghế ngồi của HLV BigDaddy cùng lời tuyên bố: "Chiếc nón vàng này thật ra ngay ban đầu em định nhắm đến một người khác, nhưng Double2T đã cho em thấy bạn xứng đáng nhận được nó!".

Cuối cùng Double2T trở thành thành viên của đội HLV BigDaddy sau Rap Việt tập 8 mùa 3.

24k.Right và Yuno BigBoi bùng nổ sân khấu

Rap Việt tập 8 mùa 3 chứng kiến màn "khuấy đảo" của cặp đấu Yuno BigBoi – 24k.Right với bản rap "Ổn Không, Brô?".

img

Tiết mục của Yuno BigBoi và 24k.Right bùng nổ tại Rap Việt tập 8 mùa 3.

24k.Right là "siêu quái vật" từng nhận về bốn nón vàng của bốn HLV ở vòng chinh phục, còn Yuno BigBoi từng gây ấn tượng với chất giọng trầm ấm ở mùa 1 Rap Việt nhưng khi quay trở lại mùa 3 anh chỉ nhận được một chọn từ HLV B Ray.

Theo B Ray, anh chọn 24k.Right và Yuno BigBoi thành cặp đấu vì "muốn biến hai bạn thành "thợ săn nón vàng".

"Thật ra em có nghe phong thanh nhiều người nghĩ Right chỉ tỏa sáng ở vòng 1 và lụi tàn dần, còn Yuno cũng có nhiều nghi ngờ về khả năng của bạn ấy ở lần trở lại này. Vì vậy em muốn xếp hai bạn đấu với nhau như lời hồi đáp toàn bộ những nghi ngờ đó", HLV bày tỏ.

Tiết mục của 24k.Right và Yuno BigBoi đã khiến khán đài đứng ngồi không yên. Cả sân khấu bùng nổ khi HLV Thái VG nhanh chóng giành thí sinh về đội của mình: “Dù ai thắng hay thua, anh sẽ đem người còn lại về với đội của anh!”.

Không để cho đàn anh nhanh tay hơn, HLV Andree Right Hand lặng lẽ tung ngay chiếc nón vàng của mình lên sân khấu không cần chờ đến lượt.

Ngay sau đó lần lượt là hai chiếc nón của HLV Thái VG và BigDaddy được tung lên sân khấu khiến MC Trấn Thành không khỏi phấn khích: "Đây là tiết mục đầu tiên nhận được ba nón vàng ở vòng thi thứ 2 của Rap Việt mùa 3".

Đến phần bình chọn từ khán giả trường quay, Yuno BigBoi áp đảo với 63 bình chọn so với 37 bình chọn của 24k.Right. BGK chọn 24k.Right sẽ đi tiếp vào vòng trong cùng HLV B Ray, Yuno BigBoi đưa ra quyết định khi nhận nón vàng trở thành thành viên của đội HLV Thái VG.

Cô gái duy nhất trong đội B Ray ra về

Cặp thi đấu Huỳnh Công Hiếu – DT Tập Rap cùng “đọ mic” với tiết mục "Anh là ai?" trong Rap Việt tập 8 mùa 3.

Cả hai thí sinh khai thác câu chuyện dựa trên góc nhìn về tình yêu của một người chưa trưởng thành yêu bằng cả trái tim và một người trưởng thành đứng giữa con tim và lý trí.

img

Huỳnh Công Hiếu và DT Tập Rap trong tiết mục "Anh là ai?".

HLV B Ray chia sẻ mong muốn cặp đấu này tạo ra bản nhạc có thể nghe được dù ở bất cứ nơi đâu và cho đến khi tìm đọc lyrics sẽ ngẫm được sự sâu sắc của từng câu chữ mang lại.

Huỳnh Công Hiếu nhận được 71 bình chọn và 29 bình chọn cho DT Tập Rap. Sau khi bàn bạc, ba giám khảo đã quyết chọn Huỳnh Công Hiếu để đi tiếp vào vòng bứt phá. Như vậy DT Tập Rap sẽ tham chiến tại vòng 8 bar.

Với bộ đôi em út Captain và Umie, B Ray mong muốn làm một bài nhạc “đánh” vào thế hệ Gen-Z thể hiện được tình yêu gà bông tuổi mộng mơ.

Màn kết hợp vô cùng đáng yêu "Baby gọi cho anh" của cả hai đã thể hiện đúng với tinh thần bài hát, hứa hẹn sẽ tạo xu hướng. Trong phần bình chọn từ khán giả trường quay, Captain và Umie ngang tài ngang sức khi Captain nhận về 57 điểm và Umie 43 điểm.

Chung cuộc, BGK chọn Captain là người đi tiếp với team B Ray vào vòng sau và Umie là người bước vào vòng 8 bar.

img

Captain và Umie với bản rap ngọt ngào, đáng yêu

Phần thi cuối cùng để chọn vé vớt, với chủ đề "Trúng độc đắc", DT Tập Rap thắng thuyết phục. Umie - cô gái duy nhất của đội B Ray chính thức kết thúc hành trình Rap Việt mùa 3.

Kết thúc tập 8, team B Ray có 6 thành viên: Dlow (từ team Andree), LoR, Huỳnh Công Hiếu, Captain, 24k.Right và DT Tập Rap. Double2T trở thành thành viên đội HLV BigDaddy và Yuno BigBoi sẽ "dời nhà" sang đội của HLV Thái VG.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.