Âm nhạc

Rap Việt tập 7 mùa 3: B Ray tung nón vàng cứu Dlow của đội HLV Andree

09/07/2023, 08:16

Đội HLV Andree đã bước vào vòng đối đầu trong Rap Việt tập 7 mùa 3. Các thí sinh thi đấu theo cặp với bốn tiết mục "đốt cháy" sân khấu.

Rap Việt tập 7 mùa 3, cũng là tập đầu tiên của vòng đối đầu đã chính thức lên sóng tối 8/7.

Trong tập này, 8 chiến binh đội huấn luyện viên (HLV) Andree Right Hand sẽ tranh tài gồm: SMO, Dlow, Minh Lai, Rhyder, Dubbie, Strange H, Shorty Thang, Richie D. ICY. Các thí sinh thi đấu theo cặp với bốn tiết mục "đốt cháy" sân khấu.

img

Rap Việt tập 7 mùa 3 bùng nổ với phần tranh tài của các thí sinh đội HLV Andree.

Strange H vượt qua Dlow

Mở đầu Rap Việt tập 7 mùa 3 là màn trình diễn của cặp đấu Dlow - Strange H. HLV Andree cho biết, lý do anh quyết định vì cả hai có thế mạnh về flow (giai điệu) và sẽ bổ trợ năng lượng cho nhau.

Với chủ đề về giấc mơ tiền, tiết mục "Money dream" của bội đôi khiến MC Trấn Thành phải xuýt xoa và rap ngay một câu tặng khán giả.

HLV B Ray nhận xét: "Anh rất thích cái hook (điệp khúc) của hai em, nó khiến anh nhún nhảy theo…".

Giám khảo Suboi cũng đưa ra những lời có cánh: "Giọng của Dlow hôm nay rất rõ ràng rất đẹp, khiến cho không khí trường quay hôm nay rất bùng nổ. Với Strange H, chị mong sau bài này em sẽ tiền vào như nước...".

Sau phần thi, Dlow nhận về 78 điểm và Strange H 22 điểm. Sau cùng, cả ba giám khảo quyết định Strange H sẽ là người đi tiếp vào vòng trong vì sự tiến bộ rõ rệt trong kỹ năng.

img

Rhyder là thí sinh được HLV Andree lựa chọn đi tiếp.

Trong khi đó, cặp đấu Rhyder – Dubbie cũng mang đến màn trình diễn ấn tượng.

HLV Andree chia sẻ, nhìn ngoại hình hai thí sinh trong đội khiến anh liên tưởng đến những cậu ấm cô chiêu. Rhyder đưa ra ý tưởng mới lạ khi đổi từ đảo vần thành bài hát chủ đề mang tên Cậu ấm, Cô chén.

Đem đến một bản rap love R&B, với giai điệu êm tai, Rhyder và Dubbie khiến HLV BigDaddy muốn chia sẻ ngay cảm nhận của mình: "Andree đã cho Dubbie một nơi để em có thể thể hiện rất vừa vặn phần của mình. Andree đã nhấn cho em ở chỗ em có thể vừa rap vừa melodic về tổng thể kết hợp với Rhyder rất hợp lý!".

Ở phần bình chọn từ khán giả trường quay, Rhyder nhận 83 lượt bình chọn và Dubbie 17 lượt bình chọn.

Sau khi hội ý, 3 giám khảo đã quyết chọn người làm chủ sân khấu, có cấu trúc bài mang lại năng lượng tươi sáng phù hợp với màu chủ đề để đi tiếp vào vòng bứt phá, đó chính là Rhyder.

Minh Lai - Shorty Thang được khen hết lời

Trong Rap Việt tập 7 mùa 3, Shorty Thang được Andree chọn để bắt cặp với Minh Lai trong chủ đề "Ngày mai tốt hơn ngày hôm nay".

img

Minh Lai và Shorty Thang mang đến tiết mục "Ngày mai tốt hơn ngày hôm nay" nói về cuộc sống nhưng mang màu sắc tích cực.

Kết hợp phần trình diễn "Nay mai" phần trình diễn của cặp đấu này được HLV Thái VG khen hết lời: "Tính đến thời điểm hiện tại, đây là bài mà anh thích nhất. Anh rất thích phần trình diễn này, tiếng guitar đệm rất hiệu quả".

Phần trình diễn giúp Minh Lai đem về cho mình 68 lượt bình chọn và Shorty Thang 32 lượt bình chọn.

Phút cuối, giám khảo Suboi chia sẻ: "Mong là thí sinh này sẽ có thêm những bước tiến hơn nữa khi vào vòng sau", kèm theo quyết định để Minh Lai đi tiếp.

Chủ đề "Né" là đề bài HLV Andree đặt ra cho cặp đấu cuối SMO và Richie D. ICY, kèm theo yêu cầu bản rap phải theo hướng tích cực và "phải thành bài hit".

Dụng ý của Andree khi ghép hai anh em SMO và Richie D. ICY vào bài thi này, là phải "né" hết tất cả những dòng nhạc mình đã từng chơi trước đây và bứt phá giới hạn của bản thân.

img

Bộ đôi SMO và Richie D. ICY khiến sân khấu bùng nổ với tiết mục sôi động, đậm chất ăn chơi.

Nhận xét về phần thi của hai thí sinh, giám khảo JustaTee nói: "Andree may mắn khi có hai bạn, những bạn vừa ngầu vừa có nét trào phúng như thế này. Cuộc sống này ngoài ngầu ra thì chúng ta cũng cần đem đến những nụ hoa cho đời đúng không, những nụ hoa này là điều mà Andree đang còn thiếu. Cảm ơn chương trình đã mang hai bạn đến với Andree".

HLV B Ray bày tỏ: "Em rất thích màn trình diễn này, thích nhất từ trước tới giờ...".

Số bình chọn của khán giả dành cho bộ đôi khá sát sao với 52 lượt bình chọn cho SMO, 48 lượt bình chọn cho Richie D. ICY.

Ban giám khảo đã quyết định SMO đi tiếp vào vòng trong, Richie D. ICY tham chiến tại trận 8 bar (trận giải cứu).

Dlow được giải cứu

HLV Andree đã chọn đề tài "Thư gửi anti fan" cho trận 8 bar dành cho các thí sinh Dlow, Richie D. ICY, Dubbie và Shorty Thang.

Với những thông điệp truyền tải trong phần rap, cả bốn thí sinh đều đã thể hiện thành công năng lực của mình khiến giám khảo và các HLV khen không ngớt lời.

img

Dlow được HLV B Ray tung nón vàng trong trận 8 bar

HLV Andree bị đặt vào bài toán vô cùng cân não khi phải đưa ra quyết định chọn ai để tiếp tục đồng hành cùng team của mình. Cuối cùng, anh chọn Richie D. ICY.

HLV B Ray tiến lên sân khấu cùng chiếc nón vàng quyền lực trao cho Dlow khiến Andree vô cùng cảm kích.

Chia sẻ về lý do tung nón vàng, HLV B Ray cho hay: "Thật ra em rất thích Dlow, em thích cách điên cuồng trong cách bạn đi flow. Em đã thích bạn từ khi bạn là học trò của Karik rồi, ngày hôm nay khi em thấy bạn không được sử dụng một cách hợp lý. Khi bạn về đội em, em sẽ làm bạn tốt hơn như vậy".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.