Âm nhạc

Rò rỉ số tiền đặt cọc hàng chục tỷ trong bản hợp đồng giữa BlackPink và YG?

04/08/2023, 10:16
image

Mối quan tâm lớn nhất của các nhà đầu tư và người hâm mộ lúc này là liệu BlackPink có gia hạn hợp đồng với YG hay không?

Ngày 8/8, nhóm nhạc nữ toàn cầu BlackPink sẽ chính thức bước sang năm thứ 7 hoạt động.

Trong khi đó, nhóm vẫn chưa kết thúc chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink và thông tin về bản hợp đồng với YG Entertainment vẫn chưa được hé lộ.

Mối quan tâm lớn nhất của các nhà đầu tư và người hâm mộ lúc này là liệu 4 cô gái có gia hạn hợp đồng với YG hay không?

img

BlackPink trong chuyến lưu diễn tại Hà Nội vào cuối tháng 7 vừa qua.

Một quan chức của YG tiết lộ với tờ Herald Corp rằng, tour diễn vòng quanh thế giới của nhóm sẽ kéo dài đến cuối tháng 8, rất có thể bản hợp đồng hiện tại có thể duy trì đến khi chuyến lưu diễn kết thúc.

"Có thể sẽ có thay đổi như là thỏa thuận sớm, nhưng world tour đã được lên lịch, vì vậy hợp đồng hiện tại có thể duy trì đến cuối tháng 8. Thời điểm thông báo gia hạn hợp đồng có thể là sau tháng 9", người này cho hay.

Thực tế, BlackPink đang chiếm hơn 80% lợi nhuận của YG, mỗi thông tin về các cô gái đều ảnh hưởng trực tiếp đến cổ phiếu của công ty. Do đó, số tiền đặt cọc trong bản hợp đồng cũng là vấn đề được quan tâm.

Nhà nghiên cứu Cha Yoo Mi nhận định: "Nhìn từ số tiền đặt cọc của Bigbang (1 tỷ KRW/người) và Twice (1,2 tỷ KRW/người), khoản tiền đặt cọc cho mỗi thành viên BlackPink sẽ vào khoảng 1-1,5 tỷ KRW (khoảng 18 - 27 tỷ đồng)".

Trong bối cảnh đó, Herald Corp tiết lộ, có thông tin rằng cả rằng không chỉ Lisa mà cả Jenny, Jisoo và Rosé đều đã ký hợp đồng giải trí ở nước ngoài và thành lập công ty riêng.

Giữa nhiều thông tin trái chiều, phía YG vẫn chưa đưa ra thông cáo chính thức.

Blackpink ra mắt với bốn thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rosé vào ngày 8/8/2016. Cũng giống như hầu hết các công ty giải trí khác ở Hàn Quốc, hợp đồng độc quyền giữa BlackPink và YG có hiệu lực kể từ khi nhóm chính thức hoạt động, và thời hạn kéo dài 7 năm.

Trong suốt 7 năm hoạt động dưới trướng YG, BlackPink đã gặt hái rất nhiều thành tích đáng nể, trở thành nhóm nhạc hàng đầu K-pop và được truyền thông quốc tế ca ngợi là nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.