Showbiz

Rộ thông tin hiếm sau phiên tòa triệu view của Johnny Depp và Amber Heard

02/06/2022, 15:16
image

Johnny Depp thắng kiện Amber Heard vốn không nằm ngoài dự đoán của giới luật sư. Song, hệ quả từ vụ kiện là điều ít người thấy.

Tác động xấu tới nạn nhân bạo lực gia đình

Ngày 1/6 (giờ Mỹ), Johnny Depp chính thức được tuyên thắng cuộc trong vụ kiện với vợ cũ Amber Heard về tội phỉ báng. Anh nhận tổng số 15 triệu USD (hơn 348 tỷ đồng) tiền bồi thường từ Amber Heard. Trước đó, Depp đề nghị vợ cũ mức bồi thường là 50 triệu USD.

img

Amber Heard nhanh chóng rời khỏi tòa án sau khi nghe phán quyết vào hôm 1/6

Việc Johnny Depp thắng kiện trước Heard vốn không nằm ngoài dự đoán của giới luật sư, chuyên gia giải trí ở Hollywood.

Họ cho rằng Amber Heard đánh mất sự tin tưởng từ phía bồi thẩm đoàn bởi những lời khai mâu thuẫn, bộc lộ sự dối trá, đặc biệt là sau màn thẩm vấn chéo.

Nhận kết quả từ tòa án, Depp hào hứng tuyên bố: "Bồi thẩm đoàn đã trả lại cuộc sống cho tôi. Tôi thực sự cảm thấy mình nhỏ bé".

img

Depp thắng kiện vợ cũ

Tuy nhiên, xa hơn cả việc thắng thua của hai nhân vật chính, giới truyền thông Mỹ bày tỏ sự lo ngại về những hệ quả khó lường đối với dư luận.

Trên ABC, Christine Scartz - chuyên gia về các vấn đề gia đình, đại học Georgia School of Law thẳng thắn cho rằng, làn sóng phản đối và tẩy chay từ phiên tòa có thể tác động xấu tới những nạn nhân của bạo hành gia đình.

"Tôi nghĩ thật hoang đường khi người ta sẽ mặc định nếu tự vệ hoặc chống trả, bạn sẽ không được coi là nạn nhân nữa. Bởi vì, họ nghĩ nạn nhân là người thành thật, ngây thơ và sợ hãi...

Tất cả điều để nói về bạo lực gia đình là sự kiểm soát. Vì vậy, nếu mối quan hệ kết thúc, thủ phạm đang dần mất sự kiểm soát đó. Trong một số trường hợp, cách để lấy lại quyền lực là bắt đầu hoặc kéo dài kiện tụng", Scartz bày tỏ và gọi họ là "nạn nhân hoàn hảo".

Thấy gì từ những phiên tòa triệu view?

Trước đó, tờ Cnet thông tin, vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard là một trong những chủ đề phổ biến nhất Internet.

Giữa những hình ảnh về vụ xả súng tại New York, cuộc tranh luận về luật phá thai, câu chuyện giá xăng tăng, lạm phát, các clip từ phòng xử án ở Virginia vẫn viral một cách kỳ lạ.

img

Điển hình, khoảnh khắc nam diễn viên đứng trước tòa để tự bào chữa vào ngày 25/5 hút hơn 1,2 triệu người xem trực tiếp. Trên TikTok, video kèm hashtag #JusticeForJohnnyDepp (Công lý cho Johnny Depp) đã gần chạm 10 tỷ lượt xem.

Hashtag tương tự cho Amber Heard chỉ có 37 triệu lượt xem trong khi những hashtag chống lại nữ diễn viên thu hút hàng tỷ lượt xem.

Chiến dịch trực tuyến được khởi xướng trên Change.org kêu gọi đuổi nữ diễn viên khỏi phim Aquaman 2 đã thu hút hơn 4 triệu chữ ký từ công chúng.

Kênh Saturday Night Live thậm chí còn có video chế lại phiên tòa Depp - Heard được xem nhiều nhất YouTube với hơn 4 triệu lượt xem trong ngày đầu tiên.

Nhìn nhận thực trạng này, nhà phê bình văn hóa Ella Dawson công khai chỉ trích tiểu phẩm của Saturday Night Live: "Bạo lực gia đình không phải là trò đùa. 20 năm nữa, mọi người sẽ nhìn lại phiên tòa này và các phương tiện truyền thông từng đưa tin về nó sẽ cảm thấy ghê tởm. Một số người trong chúng ta cũng đã thấy được sự kinh tởm đó".

img

Người hâm mộ Johnny Depp tập trung trước tòa án

Còn Robert Thompson - Giáo sư lĩnh vực truyền hình và văn hóa đại chúng tại đại học Syracuse cho rằng, việc livestream và sự xuất hiện của các sao Hollywood biến phiên tòa thành một vở kịch.

"Nó được xây dựng để tạo ra những khoảnh khắc vỡ òa. Johnny Depp là cái tên quen thuộc hơn trước khi vụ kiện diễn ra. Còn với nhiều người, những điều họ biết về Amber Heard là ở phiên tòa này", Thompson bày tỏ.

Christine Scartz của đại học Georgia School of Law nói đơn kiện của Depp có thể tạo ra thêm một phương pháp đe dọa nạn nhân cho những kẻ bạo hành.

"Tôi nghĩ sẽ sớm có người gọi đến văn phòng tôi xin tư vấn khi bị bạo hành. Họ có thể nói muốn xin được luật pháp bảo vệ và thoát khỏi mối quan hệ. Tuy nhiên, người đó sẽ sợ bị hung thủ ra đòn tương tự như đơn kiện của Depp", Scartz nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.